Tin mới

Yên Bái: Vật thể lạ kèm vệt sáng từ trên trời rơi xuống gây nổ lớn

Thứ bảy, 02/01/2016, 19:16 (GMT+7)

Một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại đã bất ngờ rơi xuống nhà dân ở tỉnh Yến Bái gây nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời.

Một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại đã bất ngờ rơi xuống nhà dân ở tỉnh Yến Bái gây nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời.

Tin tức trên báo Giao thông cho hay, đại diện xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên – tỉnh Yên Bái) vừa lên tiếng xác nhận sự việc một vật thể lạ vừa rơi xuống tại khu vực vườn nhà một người dân trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng gần 7h sáng 2/1, người dân địa phương thuộc địa phận xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống.

Vật thể lạ được phát hiện tại nhà dân ở Yên Bái. Ảnh: Báo Giao thông 

Ngay sau đó, mọi người trong khu vực cùng nhau đi tìm thì phát hiện vật thể lạ rơi xuống vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng. Theo mô tả của người dân, vật thể lạ có hình cầu, dạng tròn, đường kính khoảng 40c, vỏ ngoài bằng kim loại.

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, ông Tạ Duy Chinh - Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng cho biết, lực lượng dân quân và công an đã phong tỏa hiện trường vào báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý.

Vật thể lạ hình dáng tương tự được tìm thấy ở Tuyên Quang. Ảnh: VTC

Cũng theo báo Tuổi Trẻ thì hai vật thể lạ tương tự, chỉ khác về kích thước cũng đã rơi tại Sơn La và Tuyên Quang.

Trên Zing, Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, vào thời điểm trước và trong khi xảy ra vụ việc rơi vật thể lạ, quân đội không có bất cứ hoạt động quân sự nào tại khu vực này. Ông cũng cho rằng đây không phải một vụ nổ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa khẳng định được là vật gì và cơ quan chức năng địa phương, quân đội đang khẩn trương điều tra.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Truyên Quang