Tin mới

Yêu cầu làm rõ tình trạng cả bản Nậm Củm, Lai Châu nghiện ma túy

Thứ tư, 04/02/2015, 09:49 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Võ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã yêu cầu làm rõ thông tin các hộ trong bản Nậm Củm, xã Bum Nưa, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều có người nghiệm ma túy; 100\% số hộ dân đều thuộc diện đói nghèo.

Phó Thủ tướng Võ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã yêu cầu làm rõ thông tin các hộ trong bản Nậm Củm, xã Bum Nưa, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều có người nghiệm ma túy; 100% số hộ dân đều thuộc diện đói nghèo.

 

Cụ thể, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBQG phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm giao Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh tình trạng nghiện ma túy và đói nghèo tại bản Nậm Củm.

Trong những ngày gần đây, từ ngày 26/1 - 29/1/2015 một số báo đưa tin phản ánh tình trạng nghiện ma túy và đói nghèo tại bản Nậm Củm, xã Bum Nưa, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Yêu cầu làm rõ tình trạng cả bản Nậm Củm, Lai Châu nghiện ma túy (Ảnh Laodong)

Theo phản ánh, đây là một bản cách trung tâm xã Bum Nưa 7 km. Bản có 26 hộ, 165 nhân khẩu đều là người dân tộc Mảng. Đa số các hộ trong bản đều có người nghiện ma túy; 100% số hộ đều thuộc diện đói nghèo.

Về vấn đề trên, Phó Thủ tướng giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung báo nêu trên, có chỉ đạo kịp thời đối với tỉnh Lai Châu đẩy mạnh hơn nữa việc điều trị Methadone cho người nghiện chất dạng thuốc phiện trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời thực hiện tốt các Chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác xóa đói giảm nghèo nhất là đối với đồng bào vùng sâu, dân tộc thiểu số. Cung cấp thông tin đầy đủ tới cơ quan thông tấn báo chí.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news