Tin mới

Yêu cầu làm rõ việc bệnh nhân tử vong, bệnh viện nhờ "ông anh" dàn xếp

Thứ tư, 01/04/2015, 20:37 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có số 2020/BYT-VPB1 gửi Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin bệnh nhân tử vong, bệnh viện Nhi Hải Dương nhờ "ông anh" dàn xếp.

Bộ Y tế vừa có số 2020/BYT-VPB1 gửi Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin bệnh nhân tử vong, bệnh viện Nhi Hải Dương nhờ "ông anh" dàn xếp.

Theo đó, công văn nêu rõ: Liên quan đến nội dung này, trong bài "Bệnh nhân tử vong, bệnh viện Nhi Hải Dương nhờ “ông anh” dàn xếp” được đăng tải trên báo Pháp luật Việt Nam ngày 30/3, Bộ Y tế yêu cầu làm rõ, liệu việc bệnh nhi không may tử vong tại bệnh viện Nhi Hải Dương liệu có gì bất thường, uẩn khúc mà bệnh viện phải “nhờ” tới sự “dàn xếp” của “một ông anh”, tự xưng là cán bộ cấp cao trung ương và tìm mọi cách để trì hoãn thậm chí đưa phong bì ra để “mua chuộc” phóng viên".

Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế Hải Dương gửi báo cáo về Văn phòng Bộ chậm nhất là ngày 03/4/2015 để báo cáo lãnh đạo Bộ.

Yêu cầu làm rõ việc bệnh nhân tử vong, bệnh viện nhờ 'ông anh' dàn xếp - Ảnh 1

Lãnh đạo BV Nhi Hải Dương đưa phong bì nhưng bị PV từ chối. (Ảnh Pháp luật Việt Nam)

Trước đó, như tin tức Pháp luật Việt Nam đã đưa, ngày 16/3, cháu Nguyễn Yến Nhi (5,5 tháng tuổi, trú tại thôn Nghĩa Xá, xã Đại Đồng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) nhập viện Nhi Hải Dương ngày 16/3 trong tình trạng bị viêm phế quản phổi và tiêu chảy kéo dài. Bệnh nhi được điều trị và có cải thiện tốt, cháu không còn khó thở, bệnh tiêu chảy của cháu cũng khỏi.

Tuy nhiên đến 9h sáng ngày 24/3, sau khi được tiêm thuốc, vừa rút kim tiêm bệnh nhi có biểu hiện khó thở, người tím tái, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành cấp cứu ngay tại chỗ cho cháu nhưng cháu vẫn không qua khỏi. Theo thông tin ban đầu nhận được, cháu bé có thể tử vong do bị tiêm nhầm thuốc.

Khoảng 14h chiều ngày 26/3, PV có mặt tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Tại đây, cùng với lãnh đạo Bệnh viện, còn có sự xuất hiện của một người đàn ông tự giới thiệu tên S, đang công tác ở một cơ quan lớn của T.Ư.

Ông S cho biết: do cô em (bác sĩ Thức – Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương) gọi cho nhờ có việc nên ông mới đi từ Hà Nội về Hải Dương.

Vừa nói chuyện, ông S. vừa rút từ ví ra 2 chiếc thẻ đưa cho phóng viên xem để chứng minh rồi rút lại rất nhanh và cười nói: “Cái này cấm chỉ không được phép mang ra, nhưng tao cho chúng mày xem, tao xỉa cái này vào nhà lão Tr... thì cũng phải nói: “Vâng! Mời anh vào”.

Ông S. khoe có quan hệ rất nhiều báo lớn và trước đây đã có "2 thằng báo không nghe tao cảnh báo, cuối cùng dính hậu quả", ông nói.

Giới thiệu về mối quan hệ với Giám đốc bệnh viện Nhi Hải Dương, ông S. nói với phóng viên: “Đây là đứa em gái tao, nó làm giám đốc Bệnh viện NhiHải Dương đấy, chúng mày thích làm gì thì làm”.

Trong quá trình làm việc với đại diện Bệnh viện, ông S. cũng liên tục có những lời nói can thiệp, xen ngang.

Về phía bệnh viện, trong cuộc nói chuyện với phóng viên, người đại diện đã bất hợp tác về thông tin bệnh án, tuy nhiên, khi phóng viên đi về, ông Hùng (phó giám đốc bệnh viện) cùng một cán bộ cầm 2 chiếc phong bì đưa ra cho PV.

Phóng viên không nhận nhưng ông Hùng và người này đuổi theo đòi đưa bằng được. Khi phóng viên kiên quyết từ chối, hai người quay đi với vẻ bất an thấy rõ.

My Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news