Tin mới

Yêu cầu xem xét việc bổ nhiệm cán bộ của ông Trần Văn Truyền

Thứ bảy, 29/11/2014, 20:13 (GMT+7)

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu bày tỏ bất bình về việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ ngay trước khi nghỉ hưu của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu bày tỏ bất bình về việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ ngay trước khi nghỉ hưu của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.

 

Trả lời báo chí bên hành lang phiên bế mạc kỳ họp thứ 8 của Quốc hội chiều 28/11, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết: “Có những đơn vị chỉ cần 1 Vụ trưởng và 2 Vụ Phó thôi nhưng ông Truyền lại đưa một loạt cán bộ lên với hàm cấp tương đương như Vụ trưởng cả. Có đến 8, 9, 10 người như thế”.

Yêu cầu xem xét việc bổ nhiệm cán bộ của ông Trần Văn Truyền - Ảnh 1

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh Dân trí.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết, đồng chí Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh trong lần trao đổi với ông mới đây đã báo cáo, con số cán bộ được ông Truyền bổ nhiệm ở thời điểm “nhập nhèm” lên tới gần 80 người, đã đề bạt lên cả.

Theo vị nguyên Tổng bí thư này, việc bổ nhiệm trên của ông Trần Văn Truyền rõ ràng để lại hệ quả đối với người kế nhiệm khi rất nhiều cán bộ “đã ngồi đấy rồi” và lại vẫn còn tuổi, không dễ có hướng giải quyết. Do đó, cần tiếp tục làm thêm một cuộc kiểm tra nữa về vấn đề này – một cuộc kiểm tra tương tự cuộc kiểm tra về lĩnh vực sử dụng đất đai vừa qua liên quan đến những sai phạm của ông Truyền.

Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, tại buổi họp báo quý III ngày 23/10, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng đã trả lời nhiều thắc mắc của báo chí về các câu hỏi liên quan đến việc nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền trước khi nghỉ hưu đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ hàm cấp vụ và cấp phòng trong giai đoạn 8 tháng đầu năm 2011.

Ông Trần Đức Lượng khẳng định, qua rà soát và kiểm tra cho thấy, về cơ bản các trường hợp bổ nhiệm đó đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn, phát huy được năng lực. Còn lại một số trường hợp chưa đảm bảo điều kiện được bổ nhiệm ở thời kỳ đó thì nay đã đủ điều kiện.

Trong số cán bộ mà ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm thì một số ít trường hợp trong quá trình công tác có khuyết điểm, đã được Thanh tra Chính phủ xem xét xử lý; một số trường hợp chưa đảm bảo điều kiện được bổ nhiệm ở thời kỳ đó, nay đã đủ điều kiện và một số trường hợp cần bổ sung thêm bằng cấp, chứng chỉ đều đã tiến hành bổ sung.

Về việc này, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết cũng đã giao Vụ Tổ chức Cán bộ tiếp tục xem xét các trường hợp cho đến nay chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn, nếu đáp ứng yêu cầu thì sẽ bổ nhiệm lại; không đáp ứng sẽ không bổ nhiệm lại.

H.T.T/Doisongphapluat
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news