Tin mới

"Yêu râu xanh" tấn công tình dục hơn 100 người lĩnh 60 năm tù

Thứ bảy, 09/12/2017, 21:46 (GMT+7)

Bác sĩ trị liệu hàng đầu của đội tuyển Olympic Mỹ - Larry Nassar  đã bị tuyên án 60 năm tù giam về tội tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Bác sĩ trị liệu hàng đầu của đội tuyển Olympic Mỹ - Larry Nassar  đã bị tuyên án 60 năm tù giam về tội tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Hãng tin AP cho hay tháng 7, gã bác sĩ bệnh hoạn 54 tuổi này đã thừa nhận 3 tội danh liên quan đến việc tàng trữ hơn 37.000 hình ảnh và video khiêu dâm trẻ em.

Larry Nassar. Ảnh: NDTV

Truyền thông Mỹ mới đây cho biết hắn ta đã bị Tòa án TP Grand Rapids, bang Michigan, tuyên mức án tối đa là 20 năm tù giam cho mỗi tội danh nêu trên vào hôm 7/12. 

Theo đó, ngoài tội danh tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em, Nassar còn bị cáo buộc tấn công tình dục hơn 100 vận động viên thể thao và các cô gái trẻ.

Thẩm phán Janet Neff cho biết Nassar "sẽ không bao giờ được phép tiếp cận trẻ em nữa", đồng thời khẳng định bản án của gã bác sĩ này chỉ bắt đầu khi phiên tòa xét xử tội danh tấn công tình dục của hắn ta kết thúc, dự kiến vào tháng 1/2018.

Trước đó, gã bác sĩ này làm việc tại Trường ĐH bang Michigan và USA Gymnastics – tổ chức huấn luyện các vận động viên tham dự Olympic. Hắn cũng đã thừa nhận từng lạm dụng những bệnh nhân nữ trong lúc "trị liệu" vùng eo và lưng cho họ.

Các thành viên của đội tuyển Olympic Mỹ như Aly Raisman, McKayla Maroney và Gabby Douglas khẳng định họ là nạn nhân của Nassar trong quãng thời gian hắn ta làm việc cho USA Gymnastics hay khi hắn cùng họ tham gia tập luyện cũng như tham dự các sự kiện quốc tế.

Trong lá thư mà Maroney gửi thẩm phán Neff, cô khẳng định Nassar là một con "quái vật" để lại cho cô những thương tổn suốt đời về mặt tinh thần.

Trong phiên tòa xét xử, các luật sư bào chữa cho Nassar khẳng định hắn ta "vô cùng hối tiếc" trước nỗi đau mà hắn đã gây ra cho cộng đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news