Tin mới

Yonhap: Triều Tiên điều tên lửa tầm trung tới bờ đông

Thứ năm, 14/04/2016, 15:37 (GMT+7)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày hôm nay đưa tin Triều Tiên đã điều 1 hoặc 2 tên lửa tầm trung đến bờ đông và có thể thực hiện một vụ phóng vào ngày mai, 15/4.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày hôm nay đưa tin Triều Tiên đã điều 1 hoặc 2 tên lửa tầm trung đến bờ đông và có thể thực hiện một vụ phóng vào ngày mai, 15/4.

Tên lửa Musudan của Triều Tiên. Ảnh: The Times

Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã đưa 1 hoặc 2 tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan đến thành phố cảng Wonsan ở miền đông đất nước và có thể thực hiện một vụ phóng vào ngày 15/4 nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Một nguồn tin cho rằng kế hoạch này đã được chuẩn bị cách đây 20 ngày.

Tuy người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun không xác nhận thông tin trên song ông cho biết quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các vụ thử đầu đạn hạt nhân và tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân.

Theo các chuyên gia, Triều Tiên hiện có khoảng 50 tên lửa Musudan, tầm bắn tối đa 4.000 km và có thể bay qua Hàn Quốc, Nhật Bản, tới được căn cứ quân sự Guam của Mỹ. Một nguồn tin quân sự khác tiết lộ tên lửa đã được nạp vào bệ phóng và nếu được phóng đi thì đây sẽ là vụ thử Musudan đầu tiên của Bình Nhưỡng.

Ngày 12/4, CNN đưa tin các vệ tinh tình báo Mỹ đã phát hiện ra nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo chưa từng có. Một số chuyên gia cho rằng Triều Tiên đang tiến hành phô diễn sức mạnh quân sự trước thềm Đại hội Đảng Lao động sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news