Tin mới

YouTube sau sự cố sập trên toàn cầu đã hoạt động bình thường

Thứ tư, 17/10/2018, 14:00 (GMT+7)

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng 17/10, YouTube đã hoạt động bình thường sau sự cố bị lỗi.

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng 17/10, YouTube đã hoạt động bình thường sau sự cố bị lỗi.

Theo đó, YouTube mới đây đã đưa ra thông báo: "Cảm ơn người dùng đã kịp thời báo cáo về sự cố truy cập trên kênh YouTube, YouTube TV và YouTube Music. Chúng tôi đang xử lý sự cố và thông tin đến các bạn nguyên nhân sớm nhất".

Thông báo mới nhất của YouTube sau sự cố sập trên toàn cầu.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày nhiều người dùng từ khắp mọi nơi đã liên tục báo cáo tình trạng không thể truy cập vào YouTube; cũng như không thể xem bất kỳ video nào.

Cụ thể, khi truy cập vào YouTube bằng trình duyệt và cả ứng dụng trên điện thoại, màn hình chỉ hiển thị thông báo: "Đã xảy ra sự cố với mạng [503]", dù kết nối wifi và 3/4G hoàn toàn bình thường. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể tìm kiếm video nhưng khi nhấn xem lại xuất hiện thêm lỗi khác. Cả nền tảng web lẫn di động đều bị ảnh hưởng, người dùng không thể xem bất kỳ video nào.

YouTube đang bị sập trên toàn cầu, màn hình trắng xóa không hiển thị video. 

Khi thử kiểm tra tình trạng của YouTube và Facebook bằng dịch vụ https://downdetector.com/, kết quả cho thấy có hơn 2.000 người báo cáo sự cố liên quan đến YouTube, trong đó có 45% không thể xem video, 37% không thể truy cập và 17% gặp vấn đề liên quan đến việc đăng nhập.

Nhiều người cho rằng, tình trạng trên là do Tập đoàn Internet (ICANN) - nơi chịu trách nhiệm duy trì việc đăng ký tên miền và địa chỉ IP đang thay đổi key mã hóa giúp bảo vệ Hệ thống tên miền (DNS) hoặc sổ địa chỉ Internet.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news