Tin mới

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn

Thứ ba, 16/06/2015, 17:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tại nạn lật ghe khiến cả gia đình chết thảm trên phá Tam Giang (Thừa Thiên- Huế), một số người dân cho biết đã phát hiện thi thể hai mẹ con chị Huệ đang ôm nhau còn anh Hạ cách đó cùng không xa

vợ chồng anh Hạ cùng con gái cách vị trí ghe bị đắm khoảng 60m

Khi biết tin vợ chồng anh Hạ cùng con nhỏ 5 tuổi bị tử vong vì Đuối nước, nhiều người dân trong thôn Lê Bình không tin nổi vào tai mình. Cái chết thương tâm của gia đình đôi vợ chồng trẻ cùng cháu nhỏ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo một số người dân, họ tìm kiếm và phát hiện nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm cách bờ phá Tam Giang khoảng 200m. Trong đó, thi thể vợ chồng anh Hạ cùng con gái được tìm thấy cách chỗ ghe bị đắm khoảng 60m nên nhanh chóng chuyển thi thể gia đình xấu số vào bờ.

“Chúng tôi tìm thấy thi thể của hai mẹ con chị Huệ đang ôm nhau còn anh Hạ cách đó cũng không xa. Anh Hạ bơi rất giỏi nhưng có thể do cố cứu vợ con nên đuối sức dẫn đến tử vong” – một người dân cho hay.

Sau khi tìm thấy thi thể của ba nạn nhân, một số người dân phát hiện khu vực chiếc ghe cá của anh Hạ bị lật có cột mốc đường thủy bằng bê tông nằm chìm nghiêng dưới nước.

Những cột mốc bê tông này được đóng từ trước đây nhằm phân định các vùng đánh bắt thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang. Tuy nhiên, theo thời gian, những cột mốc này bị tác động của sóng nước nên bị nghiêng, gãy đổ, có những cột chìm hẳn xuống khỏi mặt nước tạo thành những cọc ngầm gây nhiều nguy hiểm cho ghe, đò của người dân mỗi khi qua lại.

Cũng theo nhận định của những ngư dân này, trong quá trình bủa lưới bắt cá, lưới của vợ chồng anh Hạ mắc phải cột mốc bê tông ngầm ẩn sâu dưới nước nhưng anh Hạ không phát hiện ra, vẫn đánh máy cho ghe chạy nên chiếc ghe bị giật lại bất ngờ và lật úp xuống nước khiến gia đình anh gặp nạn…

 

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn khiến cả gia đình tử vong, thời tiết trên phá Tam Giang (Thừa Thiên- Huế) bình thường, gió yên sóng lặng. Nạn nhân đều là ngư dân chuyên nghiệp, bơi rất tốt. 

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 14/6 trên đầm phá Tam Giang- Cầu Hai thuộc xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nạn nhân tử vong là 3 người trong cùng một gia đình là: anh Trần Hạ (26 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Huệ (24 tuổi) và con gái Trần Thị Mỹ (5 tuổi), trú tại thôn Lê Bình, xã Phú Xuân.
Người nhà nạn nhân cho biết, vào thời điểm trên gia đình anh Hạ đi trên một chiếc ghe nhỏ thả lưới bắt cá tại thôn Lê Bình (thuộc hệ đầm phá Tam Giang), xã Phú Xuân. Tuy nhiên chiếc ghe bất ngờ bị lật khiến cả gia đình anh Hạ tử vong.

Theo tin tức từ một số nhân chứng, thời điểm xảy ra tai nạn có nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngoài đầm vọng vào, nên hàng chục ngư dân xã Phú Xuân vội chèo thuyền ta tìm cách cứu người nhưng không kịp.

Đến 2h30 sáng 15/6, người dân phát hiện thi thể của 3 nạn nhân cách chiếc ghe bị chìm khoảng hơn 60 m. 

Một số ngư dân địa phương cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết bình thường, không có gió, không có sóng hay lốc xoáy. Thậm chí anh Hạ và chị Huệ đều là ngư dân chuyên nghiệp, bơi rất giỏi, nên không hiểu vì lý do gì mà gặp tai nạn như vậy.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news