Tin mới

Chuyển ngoại tệ từ hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngo? i

Thứ năm, 07/08/2014, 15:59 (GMT+7)

Nhà đầu tư hỏi: Tôi là đại diện một doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn đầu tư vào Việt Nam mở công ty, tôi muốn hỏi là khi công ty kinh doanh có lợi nhuận, tôi chuyển lợi nhuận ra nước ngoài thế nào?

Luật sư trả lời: Khi nhà đầu tư lập công ty tại Việt Nam để kinh doanh, cơ quan quản lý đầu tư tại Việt Nam sẽ cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp của bạn.

Doanh nghiệp hoạt động theo Giấy chứng nhận đầu tư sẽ được coi là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Sau đó doanh nghiệp có quyền tiến hành hoạt động kinh doanh, nếu doanh nghiệp phát sinh lợi nhuận, sau khi tiến hành đóng các khoản thuế với nhà nước Việt Nam, doanh nghiệp có quyền chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

Thủ tục chuyển lợi nhuận, thu nhập từ hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài được quy định bởi Nghị định số 70/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối và Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối.

Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 70 nêu trên, trường hợp nhà đầu tư có nhu cầu chuyển các nguồn thu hợp pháp bằng đồng Việt Nam từ hoạt động đầu tư trực tiếp tại Việt Nam ra nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài được mua ngoại tệ tại tổ chức tín dụng được phép và chuyển ra nước ngoài trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc, kể từ ngày mua được ngoại tệ.

 

Để được tư vấn pháp luật, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Luật sư Thạc sỹ Nguyễn Thanh Hà (Mr.)

Công Ty Luật SBLAW

Mobile: 

0904 340 664

VP Hà Nội: 04. 62 62 0246

VP HCM: 08. 35 208 101

Email: [email protected]

Website: www.sblaw.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news