Tin mới

Không để thua kém các đối thủ, Toyota ra mắt xe điện 2 chỗ cực đẹp giá 'mềm'

Thứ sáu, 01/01/2021, 15:04 (GMT+7)

Mới đây mẫu ô tô điện mang tên Toyota C+pod đã chính thức được Toyota trình làng thu hút sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

Sau nhiều lần giới thiệu, cuối cùng Toyota đã chính thức tung ra mẫu xe điện Nhật Bản có tên gọi C+pod. Ngoại hình nhỏ bé chỉ 2 chỗ ngồi nhưng điều khiến nó chú ý hơn chính là giá thành khá "mềm", chỉ từ 1,65 triệu yên, tương đương 370 triệu đồng.

Toyota C+pod

Được biết, mẫu xe điện có tên C+pod là dòng xe điện cỡ nhỏ được thiết kế dành riêng cho đối tượng khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe cỡ nhỏ di chuyển nhanh, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn với môi trường.

Có thể nói, so với những sản phẩm được xuất hiện trước đó, sản phẩm này cho thấy sự thay đổi của Toyota nhằm phù hợp với xu hướng điện khí hoá ô tô, đồng thời cùng là bước chuẩn bị vững chắc nhằm thực hiện lệnh cấm bán ô tô chạy xăng ở Nhật Bản từ năm 2030.

C+ pod được nhận xét ngoại hình đơn giản, phần đầu ngắn và thân xe vuông vức. Cản trước/sau và phần mui sơn tối màu tạo hơn tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Cụm đèn trước được bố trí nằm ngang trong khi đèn hậu nằm dọc trên trụ C.

Kích thước dài, rộng, cao tương ứng của mẫu xe Toyota C+pod là 2.490 x 1.290 x 1.550 (mm), bán kính quay vòng tối thiểu 3,9 m, chiều dài cơ sở 1.780 mm. Mâm xe 13 inch kết hợp cỡ lốp 155/70R13 75S. Tại Nhật Bản, Toyota C+pod có trọng lượng khá nhẹ nhờ sử dụng vật liệu nhựa cho các chi tiết ngoại thất, xe có phiên bản G (689kg) và X (670kg).

Bên ngoại sang trọng, bên trong nội thất  mang phong cách tối giản, bảng táp-lô không có màn hình giải trí trong khi bảng đồng hồ tốc độ nằm chính giữa. Các chức năng tùy chọn khác, ghế ngồi cũng không quá rộng rãi do xe nhỏ.

Xe được trang bị bộ Pin lithium 9kWh đặt ở dưới sàn ghế phía trước, kết hợp động cơ điện sản sinh công suất cực đại 9,2kW (tương đương 12,3 mã lực) và mô-men xoắn 56 Nm. Với bộ sạc của mình, Toyota mất khoảng 5 tiếng để sạc đầy điện. Sau mỗi lần sạc xe có thể di chuyển được 150 km, tốc độ tối đa lên đến 60km/giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news