Tin mới

Các nhà tang lễ tại điểm nóng Covid-19 của Mỹ đang quá tải

Chủ nhật, 03/01/2021, 09:47 (GMT+7)

Khi khắp nước Mỹ cảm nhận được nỗi đau khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng, các nhà tang lễ ở điểm nóng nam California cho biết họ không còn chỗ tiếp nhận các thi thể.

Người đứng đầu hiệp hội giám đốc nhà tang lễ của bang cho biết các nhà tang lễ đang bị quá tải khi Mỹ thống kê được 350.000 người tử vong vì Covid-19. Theo số liệu của ĐH Johns Hopkins, hơn 20 triệu người dân nước này đã bị nhiễm bệnh.

“Tôi đã làm việc trong ngành tang lễ 40 năm và chưa bao giờ nghĩ điều này có thể xảy ra, đó là tôi phải nói với một gia đình rằng ‘Chúng tôi không thể tiếp nhận người nhà các bạn’”, bà Magda Maldonado, chủ Nhà tang lễ Continental ở Los Angeles nói.

Continental xử lý trung bình khoảng 30 thi thể mỗi ngày, gấp 6 lần tốc độ bình thường. Những chủ nhà xác đang phải gọi điện  cho nhau để  xem ai có thẻ xử lý tình trạng quá tải này hay không và câu trả lời luôn giống nhau: Họ cũng đã đầy!

Để đối phó với tình trạng này, bà Maldonado đã thuê thêm tủ đông dài 15m cho 2 trong 4 cơ sở mà bà điều hành tại Los Angeles và các quận xung quanh. Continental cũng đã hoãn việc nhận thi thể tại bệnh viện trong 1-2 ngày khi xử lý nhu cầu của người dân.

Thời gian xử lý các thi thể tại California chậm lại do nhà tang lễ bị quá tải. Ảnh: AP

Bob Achermann, giám đốc điều hành Hiệp hội Giám đốc Tang lễ California cho biết toàn bộ quá trình chôn cất và hỏa táng thi thể đều bị chậm lại, kể cả việc ướp xác và lấy giấy chứng tử. Ở thời điểm bình thường, việc hỏa táng diễn ra trong vòng 1-2 ngày, giờ thì phải mất ít nhất một tuần. Ông Achermann cho biết ở khu vực phía nam của bang “Mọi nhà tang lễ mà chúng tôi nói chuyện đều cho biết họ đang làm nhanh nhất có thể. Khối lượng thật đáng kinh ngạc và họ sợ mình không thể theo kịp”.

“Và điều tồi tệ nhất của sự gia tăng có thể còn ở phía trước”. Quận Los Angeles, trung tâm của cuộc khủng hoảng tại California đã vượt mốc 10.000ca tử vong do Covid-19.

Trên toàn quốc, trong 7 ngày qua đã có hơn 2.500 người tử  vong vì Covid-19, theo dữ liệu của Johns Hopkins. Số ca nhiễm được báo cáo hàng ngày trong giai đoạn đó đạt mức trung bình gần 195.000 ca, giảm so với 2 tuần trước đó.

(Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news