Tin mới

Joe Biden gặp thách thức từ 11 thượng nghị sĩ Cộng hòa

Chủ nhật, 03/01/2021, 10:32 (GMT+7)

Cùng với những thượng nghị sĩ khác, ông Ted Cruz đang kêu gọi kiểm tra khẩn cấp kết quả bầu cử tại các bang tranh chấp dù không có bằng chứng về gian lận bầu cử trên diện rộng.

Tiếp tục theo đuổi những tuyên bố không căn cứ về gian lận bầu cử, Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz và 10 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tuyên bố họ sẽ không chứng nhận phiếu bầu Cử tri đoàn, trừ khi có một cuộc kiểm tra khẩn cấp diễn ra. Trong một tuyên bố chung đưa ra hôm qua, ông Cruz  và các thượng nghị sĩ khác đã trích dẫn “những cáo buộc chưa từng có về gian lận cử tri, vi phạm và thực thi lỏng lẻo luật bầu cử” để ủng hộ lời thề phản đối cuộc bỏ phiếu chứng nhận sẽ diễn ra vào ngày 6/1.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz dẫn đầu nhóm nghị sĩ không bỏ phiếu chứng nhận kết quả  cho ông Biden. Ảnh: Reuters

Những tuyên bố về gian lận bầu cử của đảng Cộng hòa tại các bang chiến trường đã mất uy tín với quan chức bàu cử. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Bill Barr nói rằng không  có bằng  chứng về gian lận trên diện rộng có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống.

Các thượng nghị sĩ do ông Cruz đứng đầu đã kêu gọi chỉ định một Ủy ban Bầu cử để tiến hành cuộc kiểm tra trong vòng 10 ngày về kết quả bầu  cử tại “các bang tranh chấp”. Tuyên bố không liệt kê đó là những bang nào, cũng không đề cập đến bất cứ trường hợp gian lận cụ thể nào.

Tuyên bố này là nỗ lực mới nhất của một số đảng viên Cộng hòa nhằm đưa ra những nghi ngờ vô căn cứ về chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Đáp lại lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hòa đã có những phản ứng ít khả năng thành công.

(Theo Texastribune)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news