Tin mới

3 mẫu ô tô trở thành 'hiện tượng' trên thị trường xe năm 2020, VinFast Fadil soán ngôi đầu

Thứ hai, 04/01/2021, 20:20 (GMT+7)

Năm 2020, VinFast Fadil lên ngôi bán chạy nhất phân khúc hatchback cỡ A, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross mới lọt top bán chạy, trở thành "thế lực" mới.

Nhờ vào sự tăng trưởng vượt bậc những tháng cuối năm, thị trường xe Việt Nam khép lại tương đối sôi động. Chính sách kích cầu của Chính phủ thông qua giảm 50% lệ phí trước bạ cũng như việc tự điều chỉnh giá, tăng khuyến mại hay bổ sung xe mới giúp một số mẫu xe vươn lên mạnh mẽ, tạo dấu ấn trên thị trường.

VinFast Fadil soán ngôi Grand i10

Hyundai Grand i10, trước đó là Kia Morning, đang thay nhau giữ ngôi đầu trong phân khúc hatchback hạng A suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên kể từ tháng 5/2020, vị trí này thuộc về Vinfast Fadil với doanh số vượt qua mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Đặc biệt, những tháng cuối năm, VinFast Fadil rơi vào tình trạng "cháy hàng" khi nhu cầu của khách tăng vọt. Trong tháng 11, xe có Doanh thu đạt 2.816 xe - cao gấp đôi mức tiêu thụ hồi giữa năm, đưa Fadil trở thành xe bán chạy thứ hai chỉ xếp sau Toyota Vios.

Nhiều hoài nghi nảy ra về kết quả này của Fadil bởi xét về giá bán, sản phẩm không có lợi thế hơn đối thủ. Tuy nhiên, VinFast Fadil được áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cũng là 1 trong những lý giải cho sự vươn lên vượt bạc này.

Kia Seltos, Corolla Cross tung thêm "tân binh" mạnh

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, 2000 đơn đặt hàng đã cho thấy "sức nóng" của KIA Seltos. Hiện mẫu xe lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường ngay trong tháng thứ 2 kể từ khi giao xe cho khách, đánh bại "đồng hương" Hyundai Kona.

Những tháng tiếp theo, doanh số của Kia Seltos tiếp tục tăng trưởng, bất chấp việc khách hàng phàn nàn về chất lượng hoàn thiện, trang bị không hợp lý, bàn giao chậm… Có thời điểm, đại lý của Thaco đã phải ngừng nhận đặt cọc vì không kịp trả xe cho khách.

Ở phân khúc nhỉnh hơn, Corolla Cross đạt doanh số khá tốt với 1.500 xe đặt cọc mỗi tháng. Mức giá 720 - 920 triệu đồng cho một mẫu SUV thương hiệu Toyota đã giúp sản phẩm nhanh chóng tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Sức hút của Kia Seltos hay Corolla Cross cho thấy, khách hàng Việt ngày càng chuộng xe gầm cao, kích thước vừa phải để đi lại trong đô thị. Có thể thấy, dòng B-C/SUV đang dần chiếm thị phần của những mẫu sedan cỡ C, cỡ D.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news