Tin mới

Giám đốc Facebook bất ngờ từ chức sau lùm xùm tin giả

Thứ hai, 04/01/2021, 12:24 (GMT+7)

Vị Giám đốc sản phẩm và cũng là nhân vật đứng đằng sau chiến dịch xử lý các thông tin quảng cáo chính trị nhạy cảm, tin giả về đại dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook trong năm qua đã bất ngờ từ chức.

Theo Reuters, ngày 30/12/2020, Giám đốc sản phẩm Facebook Rob Leathern đã có thông báo trên trang nội bộ công ty về việc rời khỏi nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên đến nay, Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận về quyết định trên.

Được biết, Rob Leathern là người chịu trách nhiệm về mảng quảng cáo. Ông cũng là nhân vật đứng đằng sau chiến dịch xử lý các thông tin quảng cáo chính trị nhạy cảm và tin giả về đại dịch Covid-19 trong năm 2020 vừa qua.

Đây có thể coi là quyết định bất ngờ của ông Rob bởi trước đó, không có bất kì thông tin hay động thái nào rằng nhân vật này có thể rời khỏi công ty. "Tôi rời Facebook để nghiên cứu về quyền riêng tư người dùng, bên cạnh lĩnh vực quảng cáo và mạng xã hội", Rob Leathern viết trong bài đăng, và cũng không tiết lộ bến đỗ mới của mình.

Ngày 11/11, Giám đốc sản phẩm Facebook Rob Leathern thông báo mạng xã hội này sẽ duy trì lệnh cấm quảng cáo bầu cử vô thời hạn, trong khi đợi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11 vừa qua được xác nhận. Facebook bị chỉ trích nặng nề khi cho phép các thông tin nhạy cảm lan truyền trên mạng xã hội mà không được kiểm chứng.

Tháng 11/2020, ông Leathern bày tỏ trên Twitter rằng vì khả năng kỹ thuật, trong ngắn hạn Facebook không thể cho phép đăng quảng cáo chính trị theo từng bang hay từng nhà quảng cáo và thông báo duy trì lệnh cấm quảng cáo bầu cử vô thời hạn trên mạng xã hội này.

Tháng trước, Facebook đã từ chối tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram và rút 120.000 bài viết được cho là cố tình "cản trở việc bỏ phiếu" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Hiện Facebook cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông chuyên biệt, trong đó có 5 hãng tại Pháp, để kiểm duyệt thông tin.

2020 là năm khá khó khăn với Facebook, bên cạnh những vấn đề ở quốc tế, mạng xã hội này phải đón nhận chỉ trích bởi hàng trăm nhân viên nội bộ công ty. Đầu tháng 7, hơn 200 công ty trong đó có những tên tuổi lớn như Coca-Cola, Ford, Microsoft, Lego, Unileve... công khai dừng quảng cáo trên mạng xã hội này để phản đối Chính sách kiểm duyệt nội dung thù địch và kích động bạo lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Facebook