Tin mới

Kế hoạch nhậm chức của Joe Biden: Bỏ lễ diễu hành, quy mô thu nhỏ vì đại dịch

Thứ hai, 04/01/2021, 14:52 (GMT+7)

Theo dự kiến, lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ lược bỏ truyền thống diễu hành tại đại lộ Pennsylvania, thay vào đó sẽ được hộ tống tới Nhà Trắng.

Theo Ủy ban nhậm chức Tổng thống (PIC), Tổng thống đắc cử Joe Biden và phu nhân Jill Biden, Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng phu quân sẽ bỏ qua lễ diễu hành trên Đại lộ Pennsylvania. Thay vào đó, họ sẽ duyệt đội danh dự ở Mặt Đông của tòa nhà quốc hội Mỹ. Lúc này, ông Biden sẽ đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

Sau khi làm lễ tuyên thệ nhậm chức ở cánh tây điện Capitol, vợ chồng ông Biden sẽ được đội danh dự hộ tống từ Đường 15 tới Nhà Trắng.

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ bỏ qua phần diễu hành trên Đại lộ Pennsylvania. Ảnh: Getty

PIC cho biết những thay đổi trong lễ nhậm chức này sẽ cho phép người Mỹ và toàn thế giới theo dõi gia đình đệ nhất đến Nhà Trắng mà không có sự tụ tập đông người như những năm trước, giúp ngăn ngừa được dịch Covid-19 lây lan. Cuộc diễu hành trong lễ nhậm chức của ông Biden sẽ được phát sóng tực tiếp trên truyền hình. Những người tham gia diễu hành sẽ được công bố trong tuần tới. Bên cạnh lễ duyệt binh sẽ còn các chương trình âm nhạc, các tiết mục nghệ thuật để bày tỏ lòng kính trọng với những người anh hùng trên tuyến đầu chống dịch.

Năm nay, lễ nhậm chức tổng thống Mỹ có quy mô nhỏ hơn những năm trước do tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Hiện các nhà chức trách đang kêu gọi người Mỹ không đến Washingto nđể tham dự các lễ hộ mà hãy theo dõi lễ nhậm chức được phát sóng trực tiếp. Vé cho buổi lễ nhậm chức cũng sẽ giới hạn vào khoảng 200.000.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news