Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 4/1: Trump yêu cầu bang Georgia lật kèo bầu cử, Máy bay lao vào nhà dân tại Mỹ

Thứ hai, 04/01/2021, 11:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 4/1: Trump yêu cầu bang Georgia lật kèo bầu cử, Máy bay lao vào nhà dân tại Mỹ, Giáo hoàng chỉ trích người du lịch bất chấp Covid-19...

Trung Quốc có luật quốc phòng mới

Theo đó, Luật quốc phòng sử đổi của Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 1/1 sẽ mở rộng quyền lực của Quân ủy Trung ương (CMC), do Chủ tịch Tập Cận Bình đứng đầu. CMC sẽ có quyền huy động các nguồn lực quân sự lẫn dân sự trong và noài nước để bảo vệ lợi ích quốc gia. Theo các chuyên gia, luạt mới đã củng cố vai trò lãnh đạo quân đội dưới thời ông Tập.

Giáo hoàng chỉ trích người du lịch bất chấp Covid-19

Trong bài phát biểu sau buổi cầu nguyện trưa chủ nhật ngày 3/1, Giáo hoàng Francis đã chỉ trích những người đi du lịch nước ngoài, bất chấp tình hình dịch Covid-19 phức tạp. "Họ là người tốt nhưng họ không nghĩ về những người đang ở nhà, về những vấn đề kinh tế của nhiều người bị ảnh hưởng nặng nề do lệnh phong tỏa, về những người bị bệnh. Họ chỉ nghĩ về kỷ nghỉ và niềm vui. Họ làm tôi rất buồn", Giáo hoàng nói.

Giáo hoàng Francis lên án những người đi du lịch nước ngoài để tránh các lệnh cấm Covid-19. Ảnh: Getty

Máy bay lao vào nhà dân tại Mỹ

Một chiếc máy bay Piper PA-24 Comanche đã lao vào ngôi nhà ở Lyon Township, ngoại ô thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ khiến phi công và 2 hành khách thiệt mạng. Toàn bộ gia đình 5 người trong ngôi nhà may mắn sống sót, ngôi nhà bị lửa thiêu rụi. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay trên đường bay từ Georgia về Michigan chiều 2/1.

Trump yêu cầu bang Georgia lật kèo bầu cử

Một đoạn ghi âm cuộc điện thoại kéo dài một tiếng giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thư ký bang Georgia Brad Raffensperger cho thấy ông Trump đã gây áp lực lên quan chức bầu cử Georgia hòng tìm đủ số phiếu giúp ông giành chiến thắng tại bang này. Trong suốt cuộc nói chuyện, Trump đã đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về gian lận. Tuy nhiên, ông Raffensperger một mực khẳng định cuộc bầu cử tại Georgia là minh bạch, chính xác, không có gì khuất tất.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh Reuters

Pelosi tái đắc cử Chủ tịch Hạ viện

Bà Nancy Pelosi đã giành được chiến thắng với 216 phiếu bầu, tiếp tục giữ chức chủ tịch Hạ viện Mỹ sau cuộc bầu cử hôm 3/1. Đây là nhiệm kỳ thứ 4 không liên tiếp của bà Pelosi trong vị trí này và có lẽ là nhiệm kỳ cuối cùng. Năm nay bà đã 80 tuổi, là nữ Chủ tịch Hạ viện Mỹ duy nhất cho tới nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news