Tin mới

LG phát triển màn hình xuyên thấu, sẽ phổ biến ở nhiều nơi cộng cộng

Thứ ba, 05/01/2021, 08:58 (GMT+7)

Công nghệ OLED trong suốt sẽ được LG mở rộng ứng dụng từ TV trong phòng ngủ tới cửa sổ tàu điện.

Thực tế, các sản phẩm màn hình OLED trong suốt của LG đã có mặt được một thời gian trên thị trường, chủ yếu được sử dụng làm bảng quảng cáo điện tử hoặc màn hình chuyên dụng. Và tới đây, công ty Hàn Quốc cho biết sẽ giới thiệu nhiều dòng màn hình trong suốt mới, trong đó có những sản phẩm phù hợp cho gia đình.

Cụ thể LG dự kiến sẽ trình diễn màn hình OLED trong suốt 55 inch tích hợp trên giường thông minh Smart Bed  tại CES 2021. Sản phẩm được thiết kế đặt ở chân giường và sẽ nhô lên khi người dùng có nhu cầu xem TV.

Màn hình cũng cho phép người xem điều chỉnh tỷ lệ khung hình hiển thị khác nhau, đi  kèm hệ thống âm thanh chuẩn rạp phim. Smart Bed được  xem là một  trong những nỗ lực của LG nhằm mang công nghệ màn hình trong suốt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Màn hình OLED của LG được kỳ vọng sẽ phổ biến ở nhiều nơi cộng cộng hơn, chẳng hạn là quán ăn, thực khách có thể xem thực đơn, chọn món một cách sinh động nhưng vẫn nhìn được đầu bếp đang chế biến món ăn. Đặc biệt, màn hình có thể được sử dụng thay thế cửa sổ truyền thống trên tàu điện ngầm, người dùng có thể dễ dàng truy cập bản đồ nhưng vẫn có thể ngắm khung cảnh trên đường.

LG tuyên bố, so với các màn hình LCD trong suốt chỉ có 10% độ trong, công nghệ OLED có độ trong lên đến 40%, cho phép các khu vực không hiển thị hình ảnh có chất lượng trong và giống thủy tinh hơn. Hiện hãng chưa cung cấp thêm thông tin về ngày ra mắt cũng như giá bán của phiên bản thương mại hóa này.

Trước đó LG cũng là một trong những hàng đầu tiên cho ra mắt màn hình cuộn. Tivi LG Signature OLED TV R có khả năng linh hoạt cuộn màn hình lên – xuống chỉ trong khoảng 10 giây, mà không hề phát ra tiếng động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lg Hàn Quốc