Tin mới

Anh phong tỏa toàn quốc lần 3 vì COVID-19, Ngoại hạng Anh còn tiếp tục thi đấu hay không?

Thứ ba, 05/01/2021, 10:25 (GMT+7)

Do sự lây lan rất nhanh của biến chủng virus SARS-CoV-2, Chính phủ nước Anh đã ban hành lệnh phong tỏa trên toàn quốc lần thứ 3. Trong bối cảnh đó, liệu Ngoại hạng Anh - Premier League có còn tiếp tục thi đấu?

Do ảnh hưởng của sự lây lan nhanh chóng từ biến thể Covid-19, ngày 4/1 vừa qua, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ban hành lệnh phong tỏa mới trên toàn quốc để ngăn chặn tình trạng gia tăng mạnh các ca mắc mới.

Theo đó, mọi cửa hàng không thiết yếu, khách sạn sẽ tiếp tục đóng cửa. Các trường học từ tiểu học đến trung học sẽ đóng cửa từ ngày 5/1. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tối, Anh có thể mở cửa trở lại từ giữa tháng 2.

Câu hỏi được đặt ra là liệu Ngoại hạng Anh có tiếp tục thi đấu được hay không trong bối cảnh cả nước bị phong tỏa vì dịch bệnh.

Mới đây LĐBĐ Anh cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Cụ thể, Ngoại hạng Anh vẫn sẽ tiếp tục thi đấu dù đất nước phong tỏa vì COVID-19. Tuy nhiên các đội bóng sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp phòng dịch để đảm bảo sức khỏe.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Ngoại hạng Anh cũng đã phải tạm dừng 3 tháng vì dịch bệnh. Mọi kế hoạch đều đã bị đảo lộn và ảnh hưởng rất nhiều đến lịch thi đấu cũng như các kế hoạch của LĐBĐ Anh trong năm qua. Bên cạnh đó, một số trận đấu tại Ngoại hạng Anh vừa qua cũng đã bị hoãn khi các CLB liên tục ghi nhận những ca nhiễm mới.

Hiện Ngoại Hạng Anh - Premier League đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất với mật độ thi đấu dày đặc. Các cuộc đua đến ngôi vô địch, Top 4 hay cuộc chiến tụ hạng cũng đang diễn ra đầy căng thẳng và chưa thể xác định được ai là đội bóng giữ ngôi đầu bảng sau lượt đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news