Tin mới

Sau 2 ngày tiêm vắc xin Covid-19, nhân viên y tế Bồ Đào Nha đột tử

Thứ ba, 05/01/2021, 14:50 (GMT+7)

Một nhân viên y tế Bồ Đào Nha đã tử vong chỉ 2 ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của hãng Pfizer.

Sonia Acevedo, 41 tuổi, bị "đột tử" tại nhà vào ngày đầu năm mới sau 48 giờ được tiêm vắc xin. Theo dự kiến, việc khám nghiệm tử thi sẽ diễn ra vào cuối ngày hôm nay hoặc ngày mai.

Cô Sonia Acevedo tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech được 2 ngày. Ảnh: Dailymail

Bà mẹ hai con, làm việc tại khoa nhi, Viện Ung thư Bồ Đào Nha ở Porto (IPO Porto), được cho là không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi tiêm vắc xin. Bố của cô, ông Abilio Acevedo nói với báo chí: "Con bé khỏe mạnh, không có bất cứ vấn đề sức khỏe nào".

"Con bé được tiêm vắc xin Covid-19 nhưng không có bất cứ triệu chứng nào. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi chỉ muốn biết câu trả lời, muốn biết điều gì đã khiến con gái tôi mất mạng", ông Abilio nói.

Chủ lao động của cô Acevedo xác nhận cô được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vào ngày 30/12 và không gặp bất cứ tác dụng phụ nào sau khi tiêm. Trong một tuyên bố, Viện Ung thư Bồ Đào Nha cho biết: "Liên quan đến cái chết đột ngột của một trợ lý điều hành tại IPO Porto hôm 1/1/2021, Hội đồng quản trị xác nhận sự việc và bày tỏ sự tiếc thương chân thành đến gia đình, bạn bè trước mất mát này".

Viện Ung thư Bồ Đào Nha. Ảnh: Google

Cô Acevedo làm việc tại IPO Porto hơn 10 năm qua. Con gái Acevedo cho biết cô chỉ phàn nàn về sự khó chịu tại khu vực tiêm, nhưng mọi thứ đều vẫn ổn. Đến 11h sáng ngày 1/1, ông Acevedo nhận được tin con gái qua đời.

Nhân viên y tế này là một trong số 538 nhân viên y tế tại Porto IPO được tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech. Bộ Y tế Bồ Đào Nha hiện đã nắm được thông tin. Bồ Đào Nha với dân số chỉ hơn 10 triệu người đã ghi nhận 7.118 ca tử vong và hơn 427.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Sau làn sóng đầu tiên tương đối nhẹ, các ca nhiễm tăng mạnh từ đợt 2 và tăng mạnh kể từ Giáng sinh.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news