Tin mới

Điều thực sự xảy ra khi ruồi đậu lên đồ ăn

Thứ tư, 06/01/2021, 17:28 (GMT+7)

Nhiều người khi thấy ruồi đậu lên thức ăn vẫn tiếp tục xử lý chỗ đồ ăn đó. Thế nhưng sau khi đọc vài thông tin dưới đây, bạn sẽ phải giật mình về những sinh vật nhỏ bé này.

Ruồi tuy nhỏ bé nhưng khi đậu lên đồ ăn thì chúng thực sự có thể gây ra những vấn đề to lớn.

1. Ruồi có thể nôn ra thức ăn của bạn

Ruồi nhà ăn bằng cách hút chất lỏng qua cái miệng hình ống, đó là lý do tại sao chúng phải biến bất kỳ bữa ăn nào thành chất lỏng. Để làm điều này, chúng sẽ nôn nước bọt vào thức ăn của bạn và nước bọt có thể chứa bất cứ thứ gì chúng đã ăn trước đó (ví dụ thịt thối hoặc phân).

2. Chúng có thể đẻ trứng vào thức ăn

Những thức ăn thừa ngon lành mà bạn đã để dành sau này có thể biến thành ổ trứng hoàn hảo. Và sau một thời gian, chúng sẽ phát triển thành những con ruồi nhỏ (giòi hoặc ấu trùng) thực sưu nguy hiểm nếu bạn ăn phải. Vì vậy, hãy nhớ đậy kín thức ăn nếu bạn định để lâu.

3. Chân và cánh của ruồi có thể biến thức ăn của bạn thành ổ vi khuẩn

Chúng ta đã biết rằng những con bọ này chứa đầy vi khuẩn bên trong. Nhưng bạn có biết rằng số lượng vi khuẩn cao nhất có thể được tìm thấy ở bên ngoài cơ thể chúng? Theo Đại học Công nghệ Nanyang, “mỗi bước đi trong hàng trăm bước của một con ruồi đều để lại dấu vết của một đàn vi sinh vật”. Điều đó có nghĩa là bất cứ thứ gì chúng chạm vào cũng có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

4. Chúng có thể mang hơn 60 loại bệnh

Ruồi nhà có thể truyền ít nhất 65 loại bệnh khác nhau cho con người chỉ bằng cách chui qua rác và thức ăn. Các bệnh phổ biến bao gồm bệnh kiết lỵ, tiêu chảy, bệnh tả, và thậm chí cả bệnh phong. Không chỉ con người có thể nhiễm bệnh, ruồi còn lây được sang các động vật khác như gà hoặc lợn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuc an con ruồi ruồi