Tin mới

Không bật cây sưởi cho người nhà bệnh nhân đỡ rét: BV Bạch Mai lên tiếng

Thứ tư, 06/01/2021, 11:02 (GMT+7)

Sau khi nhận được thông tin "dù trời giá lạnh nhưng các cây sưởi trong sân Bệnh viện Bạch Mai không bật", đại diện bệnh viện này đã thừa nhận do nhân viên sơ suất.

Ngày 31/12, BV Bạch Mai đã trang bị các cây sưởi công nghiệp đốt bằng ga trang bị trên vỉa hè dọc trục đường A9, nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ các tỉnh chuyển đến.

Đó là các cây sưởi gas công nghiệp, được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng gas làm nhiên liệu phát nhiệt. Lưu lượng nhiệt có thể đạt tới 12 Kw (gấp 6 lần có máy sưởi thông thường).

Những cây sưởi công nghiệp đốt bằng ga trang bị trên vỉa hè dọc trục đường A9, Bệnh viện Bạch Mai với mong muốn giúp người nhà người bệnh "xua tan" giá lạnh mùa đông khi Hà Nội đang "hứng chịu" đợt Không khí lạnh cực mạnh. Ảnh: FB

Tuy nhiên, dù vừa lắp đặt nhiều cây sưởi nhưng giữa những ngày Hà Nội giá lạnh vừa qua, người nhà bệnh nhân vẫn chịu cảnh co ro bên các cây sưởi không hoạt động.

Sau khi nhận được phản ánh, trên Báo Giao thông dẫn lời đại diện BV Bạch Mai cho biết: "Việc không bật cây sưởi trong những ngày đầu là do sơ suất từ nhân viên được giao việc. Sau khi nắm bắt được thông tin, BV đã chấn chỉnh. Các cây sưởi sẽ hoạt động từ 21h xuyên đêm, khi nhiệt độ giá lạnh xuống dưới 15 độ C".

Nhiều người nhà bệnh nhân lựa chọn vị trí cạnh cây sưởi để giữ ấm Ảnh: FB

Được biết, BV Bạch Mai đã có Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo với giá 20.000 đồng/1người/1ngày đêm. Lực lượng bảo vệ thường xuyên đi vận động người nhà vào nhà lưu trú nghỉ để tránh rét, bảo đảm sức khỏe và giữ gìn tài sản cá nhân.

Thế nhưng, vì lo lắng cho người nhà đang cấp cứu, nhiều người vẫn chọn ghế đá, hàng cây ngồi chờ, theo dõi giữa ngày đông giá rét.

Loại sưởi này được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt. Hoạt động ổn định, an toàn, hiệu suất cao, thời gian ra nhiệt nhanh. Lưu lượng nhiệt có thể đạt tới 12 Kw (gấp 6 lần có máy sưởi thông thường). Ảnh: TN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news