Tin mới

Kim Jong-un thừa nhận Triều Tiên thất bại trong mọi mục tiêu 5 năm

Thứ tư, 06/01/2021, 10:11 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thừa nhận không có mục tiêu phát triển nào hoàn thành trong kế hoạch 5 năm được đặt ra từ năm 2016.

Tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra ngày 5/1 ở Bình Nhưỡng, hàng nghìn đại biểu và quan sát viên ngồi gần nhau trong bối cảnh nước này vẫn chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 nào.

Lễ khai mạc Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên hôm 5/1/2021. Ảnh: KCNA

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Kim Jong-un cho biết các mục tiêu phát triển đặt ra tại Đại hooiij năm 2016 "đã không đáp ứng được ở hầu hết các lĩnh vực". Ông nói thêm: "Chúng ta nên phát huy và mở rộng hơn nữa những thành công, thắng lợi đã đạt được nhờ nỗ lực không ngừng, tuy nhiên, chúng ta không được lặp lại những bài học đau đớn".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết của kế hoạch 5 năm tiếp theo để phát triển kinh tế và xem xét tình trạng các ngành công nghiệp kim loại, hóa chất, điện và những ngành chủ chốt khác của Triều Tiên, đặt ra các nhiệm vụ chưa xác định cho sự phát triển tương lai.

Ông Kim Jong-un phát biểu khai mạc Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Đại hội năm nay diễn ra khi ông Kim Jong-un phải đối mặt với thách thức khó khăn nhất trong 9 năm cầm quyền. Nền kinh tế Triều Tiên bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa biên giới do đại dịch, một loạt các thảm họa thiên nhiên vào mùa hè năm ngoái và các biện pháp trừng phạt liên tục do Mỹ dẫn đầu.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news