Tin mới

Ngày 7/1, đối tượng phóng hoả đốt nhà khiến 5 người tử vong ở TP HCM sẽ bị xét xử

Thứ tư, 06/01/2021, 20:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đốt nhà thiêu 5 người trong một gia đình ở TP HCM, ngày 9/1 sẽ xét xử kẻ phóng hỏa về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo tin tức từ Người Lao Động, báo Giao Thông, ngày 7/1, theo dự kiến,  TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Phước (SN 1982, ngụ quận 9, TP HCM) về tội giết người và hủy hoại tài sản trong vụ án đốt nhà thiêu chết 5 người ở quận 9.

Theo cáo buộc của VKSND TP HCM, bị cáo Phước đã có hành vi giết người thuộc trường hợp giết 2 người trở lên, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn.

Nguyễn Hữu Phước tại cơ quan công an. Ảnh: LĐO

Danh tính các nạn nhân trong một gia đình tử vong mà Phước phóng hỏa là Lê Thị H (sinh năm 1950), Lê Thị Tuyết M (sinh năm 1976, con gái bà H), Lê Hoàng Th (sinh năm 1980, con trai bà H), Lê Hoàng Tr (sinh năm 1978, con trai bà H.) và Trần Mỹ H. (sinh năm 1990, vợ anh Th.).

Theo hồ sơ điều tra, sáng 21/1/2020, sau khi uống rượu bia, Phước đã trở về nhà ở đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) để nghỉ ngơi. Trong lúc nằm nghỉ, nhớ đến việc tức giận với gia đình hàng xóm là Lê Thị Huệ vì thường xuyên để xe lấn chiếm lối đi chung nên đã  nảy sinh ý định đốt lửa ném vào nhà bà Huệ nhằm dọa gia đình này sợ hãi phải bán nhà cho Phước.

Nghĩ là làm, Phước đã chạy đến cây xăng gần nhà để mua nửa lít xăng măng về. Đến rạng sáng ngày 21/1/2020, Phước tẩm xăng vào giẻ lau ném qua nhà bà H. Sau đó, lửa lan vào 4 xe máy trong nhà bà H rồi bốc cháy dữ dội, khiến bà H và 4 người con tử vong.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Phước và tối muộn cùng ngày gây án, Phước đã nhận tội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM