Tin mới

Tin nhanh dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 6-7/1: Từ tối nay mưa diện rộng, trời rét buốt

Thứ tư, 06/01/2021, 17:57 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh đã được dự báo trước, từ chiều tối nay đến sáng mai 7/1, Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ sau đó lan dần sang Trung bộ. Nhiệt độ giảm sâu, trời rét buốt.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay một bộ phận không khí lạnh đã báo trước đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày mai, bộ phận Không khí lạnh này sẽ tiếp tục di chuyển nhanh xuống các tỉnh khác nhau của Bắc Bộ, lan xuống Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay, nhiều tỉnh thành phía Bắc sẽ xuất hiện mưa nhỏ. Đến gần sáng 7/1 mưa sẽ lan xuống các tỉnh Trung Bộ. Từ đêm 7/1, các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời chuyển rét đậm, rét hại, trọng tâm là các tỉnh miền núi phía Bắc, có nơi xuống 0 độ.

Đợt lạnh này cũng khiến các tỉnh Tây Nguyên chuyển lạnh, Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Dự báo chi tiết các tỉnh, thành đêm nay, ngày mai 6-7/1

Khu vực Hà Nội

Từ chiều và đêm mai (07/01)sẽ có mưa nhỏ; từ đêm 07/01 trời chuyển rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Trời nhiều mây có mưa vài nơi, từ gần sáng có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Trời rét, ngày mai trời rét đậm. Nhiệt độ dao động từ 11-17 độ, có nơi vùng núi nhiệt độ xuống tới 9 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, từ gần sáng có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3, ngày mai mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét, từ ngày mai trời rét đậm. Nhiệt độ trung bình từ 11-16 độ, vùng núi có nơi dưới 7 độ.

Thanh Hóa  - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều tối mai có mưa rải rác; phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông, từ chiều tối mai cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, từ chiều tối mai gió mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét. Nhiệt độ dao động từ 19-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ dao động từ 19-29 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ dao động từ 17-26 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ dao động từ 21-31 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news