Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 6/1: Tiếp tục giảm mạnh

Thứ tư, 06/01/2021, 09:05 (GMT+7)

Giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 6/1: Hôm nay tâm lý của các nhà đầu tư đã thay đổi khiến thị trường đã có nhiều thông tin tích cực trong khi trong nước vẫn giữ ổn định trong lần điều chỉnh trước.

Giá xăng dầu trên thế giới hôm nay: Trong phiên giao dịch sáng ngày  6/1 trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 49,88 USD/thùng, giảm 0,05 USD/thùng trong phiên giao dịch này. Tuy nhiên, Giá dầu WTI đã tăng tới 2,55 USD/thùng so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày 5/1.

Trong khi đó, giá dầu Brent đứng ở mức 53,56 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên. Đối với loại dầu thô này cũng đã tăng tới 2,86 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/1.

Ảnh minh họa

Có thể thấy, giá dầu hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ghi nhận loạt dữ liệu lạc quan về sự hồi phục mới nhất. Theo khảo sát của giám đốc mua hàng tại các nhà máy trên khắp Châu Á và Châu Âu, các hoạt động sản xuất đã tăng mạnh trong tháng 12.

Ngoài ra, trên thị trường chứng khoán với kỳ vọng kinh tế toàn cầu sẽ sớm hồi phục ở nhiều quốc gia thúc đẩy việc triển khai các biện pháp hồi phục kinh tế đồng thời dịch Covid-19 được kỳ vọng sẽ nhanh qua đi khi mùa Đông đến.

Bên cạnh đó, thông tin OPEC+ đã không đạt được thoả thuận cắt giảm sản lượng trong ngày làm việc hôm 4/1 và nhiều khả năng OPEC+ sẽ giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng như hiện nay khi Saudi Arabia, Iraq, Nigeria, UAE đã bày tỏ quan điểm ủng hộ điều này. Chính điều này đã tác động lên giá dầu thúc đẩy chúng đi lên.

Hơn nữa, giới đầu tư lo ngại về trạng thái bất ổn chính trị tại Mỹ cũng là tác nhân hạn chế đà tăng của giá dầu thế giới hôm nay.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, thì ngày 26/12 chính là đợt mà Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng hàng xăng dầu trong nước.

Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng dầu được điều chỉnh với mức bản lẻ là:

Giá xăng E5 RON 92 được bán với mức giá là 15.518 đồng/lít,  tăng 389 đồng/lít so với kỳ điều chỉnh trước đó,

Giá xăng RON 95 được bán với mức giá là 16.479 đồng/lít, đã tăng 472 đồng/lít so với kỳ điều chỉnh trước,

Giá bán hiện tại của dầu diesel là 12.376 đồng/lít, tăng 484 đồng/lít,

Giá bán hiện tại của dầu hỏa là 11.188 đồng/lít, tăng 411 đồng/lít,

Giá bán hiện tại của dầu mazut là 12.272  đồng/lít, tăng 330 đồng/lít.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news