Tin mới

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 7-8/1: Không khí lạnh rất mạnh gây mưa rét diện rộng

Thứ năm, 07/01/2021, 16:59 (GMT+7)

Tính tới thời điểm hiện tại, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, trong tối nay các tỉnh Trung Bộ không khí lạnh sẽ gây mưa, có nơi mưa to đến rất to.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tối và đêm nay đợt Không khí lạnh cực mạnh đã được dự báo trước sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ lan xuống toàn Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa, mưa nhỏ; các tỉnh Trung Bộ mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to. Bên cạnh đó trời chuyển rét đậm rét hại, nhất là các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang...

Khu vực miền Trung trời chuyển rét, Tây Nguyên và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm, nó nơi vùng núi chuyển rét.

Chi tiết Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Khu vực Hà Nội

Đêm nay (07/01), có mưa nhỏ; trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ.

Phía  Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra Mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ trung bình từ 8-19 độ, vùng núi có nơi dưới 5 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ trung bình từ 8-16 độ, vùng núi có nơi dưới 4 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, riêng phía Nam có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét, riêng phía Bắc đêm trời chuyển rét đậm, rét hại. Nhiệt độ dao động từ 9-19 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía Bắc đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ dao động từ 16-28 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ dao động từ 17-26 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ dao động từ 21-32 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news