Tin mới

Cù Trọng Xoay ‘phản ứng’ khi bị cho là PR ‘lố’ cho Cậu Vàng: ‘Phản đối bạn vin vào chú chó giống Nhật Bản để thể hiện lòng yêu nước’

Thứ năm, 07/01/2021, 10:36 (GMT+7)

Sau khi chia sẻ về bộ phim Cậu Vàng, Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng đã bị CĐM cho rằng đang PR “lố” cho bộ phim và tiếp tục kêu gọi tẩy chay bộ phim.

Cậu Vàng là dự án điện ảnh “khai bút” 2021 của phim Việt. Bộ phim sẽ chính thức lên sóng vào ngày 8/1 tới đây. Bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Tuy nhiên, ngay từ khi chốt chú chó diễn vai Cậu Vàng đã khiến nhiều người tranh cãi.

Mới đây, Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng đã có bài nêu quan điểm của mình về bộ phim. Cụ thể, anh viết: “Phim Cậu Vàng lấy cảm hứng từ những tác phẩm của nhà  văn Nam Cao nên mình cũng xác định trước là sẽ buồn. Xem xong, đúng là  buồn thật, nhưng phim lại khác tác phẩm văn học là đến cuối cùng, vẫn  còn mở ra những hi vọng sáng tươi, chứ không cùng quẫn như trong tác  phẩm văn học. Hết phim, mình ngồi im trong rạp, vừa là để xem bằng hết tên tuổi những  người góp công làm nên bộ phim này, vừa là để cảm xúc được cân bằng trở  lại”.

Giáo sư Cù Trọng Xoay cũng nhắn nhủ khán giả mang theo ít khăn giấy khi ra rạp. Ảnh: chụp màn hình

Giáo sư Cù Trọng Xoay cũng nêu 3 cảm xúc sau khi xem xong bộ phim là Thương (thương xót số phận trong phim), Giận (giận sự cực khổ, bất công thời phong kiến), Yêu (tình yêu con người với con người và với cả loài vật). Anh cho rằng: “Cậu Vàng này đã có những bước đột phá mới mẻ hơn nhiều trên nền tảng văn học rất vững vàng của Nam Cao. Những đột phá đó mang hơi thở của thời đại mới, nên đã giúp cho sự khốn cùng trong văn học đã tìm ra lối thoát.  Xem xong phim càng hiểu thêm vì sao mà chó được đưa vào câu: “Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo”, bởi chúng trung thành và tình nghĩa  hơn nhiều những gì con người chúng ta có thể cho chúng”.

Tuy nhiên, ngay lập tức dòng cảm nhận của anh đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng dù Cậu Vàng mời KOL hot là Giáo sư Cù Trọng Xoay thì họ vẫn sẽ tẩy chay vì theo nhiều người: “Trong khoảng thời gián 1940-1945 cũng chính là lúc tác phẩm ra đời năm 1943 nhân dân ta ở trong thế “một cổ hai tròng”, thống khổ vô cùng đói nghèo kiệt quệ. Lão hạc phải bán chó Chị Dậu phải bán con lúc đó quân xâm lược chúng ta là ai?”

MC Đinh Tiến Dũnglên tiếng dưới phần bình luận. Ảnh: chụp màn hình

Ngay sau đó, MC Đinh Tiến Dũng đã lên tiếng: “Đây là một bộ phim giải trí, mình đi xem để giải trí. Các bạn có thể thích hoặc không một nhân vật nào đó, hoặc đó là chú chó đóng phim này, chuyện đó chuyện hết sức bình thường. Nhưng mình phản đối những bạn cứ vin vào việc chú chó này là giống Nhật Bản để thể hiện lòng yêu nước của bản thân. Lòng yêu nước trong chúng ta ai cũng có, và nên thể hiện nó ở nơi phù hợp, xứng đáng với sự trân trọng mà lòng yêu nước đó đáng được hưởng. Đừng vin vào một chú chó hay gì đó, nó không đáng.

Còn tại sao đoàn phim chọn giải pháp diễn viên như vậy thì phải nói thực là có ti tỉ những biến số mà họ phải giải và cân đo đong đếm. Mình chỉ đơn giản là yêu chó và thích các tác phẩm của Nam Cao và mình đi xem phim, xem xong về khoe các bạn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cù Trọng Xoay