Tin mới

Lần đầu tiên năm 2021 Việt Nam có mưa tuyết, siêu rét nhưng CĐM vẫn nô nức rủ nhau đi ‘săn tuyết’

Thứ năm, 07/01/2021, 10:49 (GMT+7)

Từ ngày mai, tại nhiều khu vực thuộc các tỉnh phía Bắc có thể sẽ đón mưa tuyết, băng giá. Đây là cơn mưa tuyết đầu tiên trong năm 2021.

Theo Dự báo thời tiết, từ ngày 8/1 đến 10/1, khu vực Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu có thể sẽ xảy ra Mưa tuyết, băng giá do khối không khí lạnh sắp tràn về. Nguyên nhân là bởi một khối không khí lạnh mạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khối Không khí lạnh này thậm chí có thể gây ra hiện tượng còn rét hơn cả đợt Tết Dương lịch vừa rồi.

Nhiệt độ tại các khu vực phía Bắc có thể sẽ giảm sâu trong vài ngày tới. Ảnh: mytour

Người dân khu vực phía Bắc sẽ cảm nhận được rõ mức độ rét đậm, rét hại. Những tỉnh rét trọng tâm là Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, có nơi xuống dưới 0 độ C, có mưa tuyết. Đây là trận mưa tuyết đầu tiên trong năm 2021 nên nhiều bạn trẻ cảm thấy tò mò, thậm chí còn lên kế hoạch đi “du ngoạn” ngắm tuyết rơi.

Tại Việt Nam, do điều kiện khí hậu mà tuyết chỉ rơi theo đợt, không kéo dài suốt mùa đông nên người dân ít khi gặp hiện tượng này. Tuy nhiên với sự thay đổi về thời tiết, các bạn trẻ cần lên kế hoạch đề phòng và bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình. Hãy chuẩn bị kĩ càng trước khi “săn tuyết”, tránh xảy ra những yếu tố xấu cho sức khỏe.

Sapa phủ tuyết trắng khi không khí lạnh giảm sâu. Ảnh: internet

Bạn cần lưu ý không để ngấm nước mưa lạnh, giữ ấm vùng đầu, cổ, bàn chân. Thêm vào đó, khi đi vào những khu vực lạnh, sương giá, bạn cần mặc nhiều lớp áo dày và khoác ngoài bằng một lớp áo phao chống thấm, tránh ngấm mưa. Những người có tiền sử bệnh tim mạch không nên đến nơi gió to, không khí loãng, nhiệt độ giảm sâu để “săn tuyết”. Cuối cùng, bạn cần ăn uống đầy đủ, “nạp” đầy năng lượng trước khi lên các khu vực có tuyết, nhiệt độ giảm sâu để cơ thể có sức đề kháng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news