Tin mới

Người lao động đi vệ sinh nhiều hơn 1 lần/ngày bị phạt gần 70 nghìn đồng

Thứ năm, 07/01/2021, 17:00 (GMT+7)

Một công ty ở Trung Quốc đã chính thức áp dụng mức phạt nhân viên đi vệ sinh nhiều hơn 1 lần/ngày và sẽ bị khấu trừ vào lương hàng tháng nếu vi phạm.

Mới đây, trên tờ SCMP đã đưa tin công ty Khoa học và Công nghệ Điện Anpu ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã chính thức công khai mức phạt 3 USD (tương đương với gần 70 nghìn đồng) đối với những nhân viên đi vệ sinh nhiều hơn 1 lần/ngày. Theo quy định của công ty này, nhân viên có nhu cầu phải xin phép cấp trên trước khi đi vệ sinh.

Nói trên đài truyền hình Quảng Đông, đại diện công ty này khẳng định mức phạt này sẽ bị khấu trừ vào lương chứ không trả theo từng lần vi phạm. Lý do mà công ty này đưa ra mức phạt này chính là để tránh trường hợp nhân viên trốn vào nhà vệ sinh để hút thuốc khiến công việc chểnh mảng.

Công ty Anpu quyết định hạn chế hành vi “trốn làm” bằng quy định về thời gian đi toilet. Ảnh: Getty.

Người đại diện của công ty Khoa học và Công nghệ Điện Anpu cho biết quản lý đã nhắc nhở nhiều lần nhưng nhân viên không thay đổi nên buộc phải ra yêu cầu mức phạt như thế này.

Cũng nói thêm trên truyền thông, người này cho biết công ty hiện nay không muốn sa thải ai vì tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực. Do đó, họ quyết định hạn chế hành vi trốn làm việc quy định về thời gian đi toilet.

Được biết, trong 2 ngày ở tháng 12 đã có 7 nhân viên bị trừ tiền thưởng vì phạm vào quy định đi vệ sinh như thế này. Sau khi đưa ra mức phạt này đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Ngay lập tức, Cục An ninh Xã hội và Nhân sự thành phố Đông Hoản đã vào cuộc điều tra về quy định của công ty này.

Nói với tờ The Paper, lực lượng chức năng cho biết đây là quy định bất hợp pháp nên yêu cầu công ty này lập tức chấn chỉnh và hoàn trả tiền phạt của nhân viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc