Tin mới

Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của Joe Biden

Thứ năm, 07/01/2021, 15:54 (GMT+7)

Quốc hội Mỹ vừa khẳng định Tổng thống đắc cử Joe Biden đã giành chiến thắng trước Tổng thống Trump.

Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã bác bỏ những phản đối đối với phiếu đại cử tri của Georgia và Pennsylvania cho Joe Biden. Ngoài 2 bang trên, đảng Cộng hòa còn phản đối kết quả phiếu bầu đại cử tri tại bang Arizona, Nevada và Michigan nhưng các cuộc tranh luận đều thất bại trước khi được đưa ra tranh luận.

Quốc hội Mỹ đã chứng nhận chiến thắng cho Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Internet

Chứng nhận của Quốc hộ được đưa ra sau khi người biểu tình ủng hộ Trump xông vào điện Capitol vào sáng sớm nay, 7/1. Phiên họp chung của Quốc hội, thường là một bước nghi lễ đã phải tạm dừng trong vài giờ khi những kẻ bạo loạn đột nhập điện Capitol.

Các thủ tục tiếp theo đã được tiếp tục vào khoảng 20h tối 6/1 theo giờ Mỹ. Phó tổng thống Mike Pence đã đưa phiên họp Thượng viện trở lại trật tự. "Hãy trở lại làm việc", ông Pence nói.

Sau khi Quốc hộ xác nhận Joe Biden trở thành Tổng thống hợp hiến thứ 46 của Mỹ, chiến thắng tại Đại cử tri đoàn, Tổng thống Donald Trump cho biết quyết định này "thể hiện sự kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống".

"Dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử và sự thật đã xác nhận điều đó, tuy nhiên, sẽ có một sự chuyển đổi có trật tự vào ngày 20/1", Trump tuyên bố.

"Tôi luôn nói chúng ta sẽ tiếp tục cuộc chiến để đảm bảo chỉ những lá phiếu hợp pháp mới được tính. Mặc dù điều này thể hiện sự kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống, nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến để làm nước Mỹ vĩ đại trở lại".

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news