Tin mới

Bản tin nhiệt độ: Không khí lạnh tăng cường gây rét đậm rét hại, có nơi vượt ngưỡng âm độ

Thứ sáu, 08/01/2021, 08:23 (GMT+7)

Hiện bộ phận không khí lạnh đã được báo trước tiếp tiệp tăng cường xuống phía Nam gây ra tình trạng rét đậm, rét hại bao trùm toàn miền Bắc, các tỉnh Trung Bộ.

Như đã dự báo trước đó, hiện nay một bộ phận Không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ và một số tỉnh Trung Trung Bộ. Sức gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 khiến cho tình trạng thời tiết rét buốt.

Cập nhật nhiệt độ các tỉnh, thành

Dự báo trong ngày và đêm nay, một phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn) với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra Mưa tuyết, băng giá.

Đối với các tỉnh thành miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ; các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; từ ngày 09/01, ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Riêng khu vực Hà Nội trời không mưa, trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ.

Với tình hình thời tiết này, các bậc phụ huynh cần chú ý theo dõi tình hình thời tiết để đảm bảo sức khỏe cho con em. Đồng thời nắm bắt các thông báo nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news