Tin mới

Cập nhật tin tức giáo dục mới nhất hôm nay 8/1: Hàng trăm nghìn học sinh nghỉ học do giá rét

Thứ sáu, 08/01/2021, 17:17 (GMT+7)

Cập nhật tin tức giáo dục mới nhất hôm nay, tin tức giáo dục mới nhất trong ngày, hàng trăm nghìn học sinh nghỉ học vì giá rét; Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải các kỳ thi Olympic.

Hàng trăm nghìn học sinh nghỉ học vì giá rét

Theo thống kê, tổng số trường tại Lạng Sơn cho học sinh được nghỉ giá rét là 418 học sinh, trong khi đó tổng số học sinh phải nghỉ học là 133.693 em.

Tại Sapa, có 2/21 trường mầm non nghỉ, trong khi đó 20/20 trường tiểu học và 6/20 trường THCS nghỉ.

>>Xem thêm: Cập nhật tin tức giáo dục hot nhất ngày 7/1: Đề xuất GV thể chất, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm

Hải Phòng: Học sinh các trường tiểu học được nghỉ khi dưới nhiệt độ dưới 10 độ C

Các học sinh được nghỉ học nếu thời tiết quá lạnh. Ảnh: Internet

Học sinh tại Hải Phòng, học sinh tại mầm non, tiểu học sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C theo đúng quyết định của Sở GD.

Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm.

Sở GD Hà Nội đưa quy định mới về nghỉ học khi trời rét

Phó GD Sở GD Hà Nội cho biết các trường cập nhật thời tiết hàng ngày để lùi giờ học chứ không được phép nghỉ đồng loạt như trước đây.

Trước đó, sau quy định cũ, cha mẹ học sinh theo dõi Dự báo thời tiết trên chương trình truyền hình, nếu nhiệt độ dưới 10 độc C và 7 độ C, các cha mẹ chủ động cho học sinh nghỉ học.

Xem xét đề xuất giáo viên mầm non, giáo viên GD thể chất được nghỉ hưu sớm

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề nghị Chính phủ quan tâm và chỉ đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiến hành nghiên cứu và bổ sung vào nghề nặng nhọc đối với các giáo viên bậc học mầm non và giáo viên GDTC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news