Tin mới

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường rất mạnh, gió mùa Đông Bắc giật cấp 9

Thứ bảy, 09/01/2021, 17:52 (GMT+7)

Bộ phận không khí lạnh đã dự báo trước vẫn đang tiếp tục tăng cường xuống nước ta, nhiều nơi băng giá phủ trắng xóa, nhiệt độ vượt ngưỡng 0 độ.

Theo ghi nhận tình hình thời tiết tại một tỉnh miền núi phía Bắc, hiện nay rất nhiều khu vực đã xuất hiện sương muối, băng  giá phủ kín. Như khu vực đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ đã chạm mức -3,4 độ, Sa Pa (Lào Cai) xuống tới 0,3 độ, Pha Đin (Điện Biên) chỉ còn 0,8 độ, đỉnh đèo Khau Phạ (Yên Bái) nhiệt độ đã xuống 0 độ.

Đỉnh đèo Pha Đin đã xuất hiện băng giá phủ trắng (ảnh TTXVN)

Từ đêm mai 10/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ phủ khắp các tỉnh miền Bắc khiến cho nền nhiệt độ tiếp tục giảm sâu. Không khí lạnh còn kèm theo gió mùa Đông Bắc, dự báo ở đất liền ở Bắc Bộ và Trung Bộ gió lại mạnh lên cấp 3-4; Vịnh Bắc Bộ gió mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Dự báo trong đêm nay và ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ và từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có nơi có mưa, mưa vừa mưa to, nhiệt độ thấp nhất từ 7-10 độ, vùng núi từ 4-7 độ, vùng cao có nơi vượt ngưỡng 0 độ, có khả năng xảy ra Mưa tuyết, băng giá...

Du khách dừng chân check in

Riêng các tỉnh thành từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ dao động từ 9-12 độ; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất sẽ phổ biến từ 15-17 độ; Tây Nguyên trời về đêm và sáng sớm rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

Do diễn biến phức tạp của tình hình không khí lạnh nên các tỉnh miền núi cần tập trung chủ động đối phó như chuẩn bị thức ăn, ủ ấm, che chắn chuồng trại cho gia súc. Các trường học cần chủ động giữ ấm cho học sinh cũng như có phương án kịp thời để các em nghỉ học tránh rét...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news