Tin mới

Lạnh dưới 0 độ C, đỉnh Yên Tử, Ô Quy Hồ, Mẫu Sơn xuất hiện băng tuyết phủ trắng

Thứ bảy, 09/01/2021, 11:03 (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiều nơi ở vùng núi cao xuống dưới 0 độ C và xuất hiện băng tuyết ở một số nơi như đỉnh Yên Tử (Quảng Ninh), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa).

Theo tin tức trên ZingNews, Tuổi trẻ, Vietnamnet, ngày 8/1, Không khí lạnh tăng cường kết hợp với mưa rét khiến nhiệt độ một số tỉnh vùng núi phía cao nhiệt độ giảm sâu, thậm chí là có thời điểm xuống dưới 0 độ C.

Hiện tượng mưa lạnh, nhiệt độ dưới 0 độ C đã khiến một số nơi như đỉnh Yên Tử (Quảng Ninh), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa) xuất hiện băng tuyết phủ trắng. Hôm nay (9/1), hiện tượng này tiếp tục diễn ra ở các vùng núi cao trên 2.000 m.

Tại đỉnh Yên Tử (Quảng Ninh)

Chia sẻ trên ZingNews, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, cho biết Sở thông tin cho Phòng GD&ĐT các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học. Theo đó, nhiệt độ dưới 10 độ C, học sinh mầm non và cấp 1 được nghỉ học; nhiệt độ dưới 7 độ C, học sinh THCS, THPT được nghỉ học. Tuy nhiên, các trường mầm non vẫn hoạt động bình thường nếu phụ huynh có nhu cầu muốn gửi trẻ tại trường.

Băng tuyết dày đặc phủ trắng chùa Đồng, Yên Tử. Ảnh ZingNews

Khắp nơi trên đỉnh Yên Tử đều phủ một lớp băng tuyết trắng xóa. Ảnh Vietnamnet

Tại khu vực đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa)

Theo thông tin từ người dân địa phương, khoảng từ 0 giờ sáng nay (9/1), băng tuyết đã bắt đầu xuất hiện tại khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Tới sáng nay thì băng tuyết đã phủ trắng khu vực đèo. Nhiệt độ đo được lúc 8 giờ sáng tại đây là -1 độ C.

Tại đèo Ô Quy Hồ băng tuyết bắt đầu xuất hiện. Ảnh báo Lào cai

Băng giá phủ trắng trên đỉnh Mẫu Sơn

Đêm ngày 8/1 nhiệt độ ghi nhận được tại đỉnh Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cũng đã xuống tới -1,4 độ C.

Băng tuyết phủ trắng rừng cây ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Ảnh VOV

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, khối không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến toàn miền nước ta.

Trong ngày hôm nay 9/1, nhiệt độ ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xuống sâu đến mức rét hại, nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và tiếp tục có khả năng xảy ra Mưa tuyết, băng giá.

Không khí lạnh cũng khiến Trung Bộ cả khả năng mưa vừa, mưa to trong ngày 9/1. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, trời rét đậm với nhiệt độ xuống thấp ở mức 13-17 độ vào ban đêm.

Tây Nguyên nắm đều vào ban ngày, đêm chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news