Tin mới

Vụ người đẹp Philippines tử vong: Cảnh sát thừa nhận có sai sót khi điều tra

Thứ bảy, 09/01/2021, 20:42 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã thừa nhận sai sót khi không khám nghiệm tử thi lần hai trước khi thi thể của người đẹp Christine được đưa đi bảo quản lạnh.

Mới đây, tờ Phil Star đã đưa thông tin, ông Ildebrandi Usana, đại diện phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) chính thức lên tiếng thừa nhận xảy ra sai sót trong cuộc điều tra về cái chết của người mẫu, tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera khi không không khám nghiệm tử thi lần hai trước khi thi thể được đi bảo quản lạnh.

Chính sự sai sót này đã khiến chứng cứ quan trọng kiểm chứng lại cáo buộc cưỡng hiếp của cảnh sát trưởng thành phố Makati trước đó bị mất. Theo đó, giờ chỉ còn đợi kết quả kiểm tra chất độc và tế bào mô để củng cố hồ sơ vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Dacera qua đời đã hơn 5 ngày và nhiều chứng cứ quan trọng đã không còn. Ảnh: Rappler.

Theo ông Ildebrandi Usana, mẫu tinh dịch có trong bộ phận sinh dục của nạn nhân có thể đã bị phá hủy trong quá trình bảo quản xác. Do đó, đến thời điểm hiện tại, chứng cứ cho rằng người đẹp Christine có thể bị cưỡng hiếp đã bị mất.
Vì sai sót gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vụ án nên Cảnh sát Quốc gia Philippines sẽ điều tra nội bộ để xác định xem các sĩ quan cảnh sát có phải chịu trách nhiệm hình sự và hành chính hay không, ông Usana nói với truyền thông.

Liên quan đến vụ án trên, tờ  Manila Times đã đưa tin, Cục Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) đã quyết định tham gia quá trình điều tra  và Bộ trưởng Tư pháp Philippines Menardo Guevarra yêu cầu lãnh đạo Cục Điều tra Quốc gia nộp hồ sơ báo cáo vụ việc trong vòng 10 ngày.

Ông Menardo Guevarra tuyên bố hôm 8/1, phía cơ quan chức năng năng đang gấp rút điều tra. "Càng mất nhiều thời gian khám nghiệm tử thi và thu thập các bằng chứng khác thì càng khó để xác định nguyên nhân thật sự về cái chết của Christine. Hung thủ vì thế có thể sẽ bị bỏ qua nếu hành vi phạm tội có diễn ra", ông Menardo Guevarra cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news