Tin mới

1 ngày trước trận Siêu Cúp QG 2013: V.NB muốn lấy Cúp bằng penalty?

Thứ sáu, 03/01/2014, 09:25 (GMT+7)

Mặc dù có lợi thế được chơi trên sân nhà trước ĐKVĐ V-League HN.T&T trong trận đấu tranh Siêu Cúp QG 2013 vào chiều mai (4/1/2014), nhưng do chỉ thắng được HN.T&T tại Ninh Bình duy nhất một lần trong 3 cuộc chạm trán gần đây nhất, nên V.Ninh Bình đang tính tới phương án sẽ kéo trận đấu tới loạt 11m để có thêm cơ hội đoạt Cúp.

Mặc dù có lợi thế được chơi trên sân nhà trước ĐKVĐ V-League HN.T&T trong trận đấu tranh Siêu Cúp QG 2013 vào chiều mai (4/1/2014), nhưng do chỉ thắng được HN.T&T tại Ninh Bình duy nhất một lần trong 3 cuộc chạm trán gần đây nhất, nên V.Ninh Bình đang tính tới phương án sẽ kéo trận đấu tới loạt 11m để có thêm cơ hội đoạt Cúp.

Bằng chứng là trong buổi tập chiều qua trên sân Ninh Bình, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho các học trò luyện tập rất kỹ nội dung sút phạt 11m. Tất cả các cầu thủ có khả năng sút phạt tốt nhất hiện tại của V.Ninh Bình như Văn Quyến, Danh Ngọc, Mạnh Dũng đều được HLV Văn Sỹ yêu cầu đứng trước chấm 11m để thử tài 2 thủ môn Mạnh Dũng và Văn Phong.

Sự cẩn thận của HLV Văn Sỹ là không thừa, bởi sân nhà gần như là lợi thế duy nhất của V.Ninh Bình trong cuộc tiếp đón HN.T&T vào ngày mai (4/1). Sở dĩ nói thế là bởi trong khi đội khách HN.T&T đã kiện toàn đội ngũ cả nội binh lẫn ngoại binh cho mùa bóng 2014 thì đến giờ V.Ninh Bình mới chỉ tạm thời chốt lại được 2 cái tên là tiền vệ Sim Woon Sub (Hàn Quốc) và tiền đạo Tambwe Patiyo (Congo).

Một tân binh khác rất đáng chú ý của V.Ninh Bình là trung vệ Lê Phước Tứ hứa hẹn sẽ có màn ra mắt nhiều cảm xúc tại trận tranh Siêu Cúp QG 2013, bởi HN.T&T chính là đội bóng mà Phước Tứ từng có 2 lần suýt nữa ký kết hợp đồng trước khi cầu thủ này gia nhập V.Ninh Bình. Với cặp trung vệ gắn mác tuyển thủ là Phước Tứ-Gia Từ cùng thủ môn Mạnh Dũng từng có vài lần khoác áo ĐTQG, HLV Văn Sỹ hy vọng bức tường phòng ngự của V.Ninh Bình sẽ đủ dày để ngăn cản những pha hãm thành của HN.T&T.

Đội bóng Thủ đô hiện tại đã rời khỏi Hà Nội nhưng trong mấy ngày vừa qua họ chỉ tập nhờ ở sân Thiên Trường (Nam Định). Theo HLV trưởng Phan Thanh Hùng của HN.T&T, phải tới hôm nay thì HN.T&T mới di chuyển sang Ninh Bình và họ sẽ có buổi tập làm quen sân Ninh Bình vào chiều nay.

Trong lịch sử các trận tranh Siêu Cúp QG đã từng xuất hiện trường hợp một đội bóng được đánh giá là yếu hơn nhưng đã bất ngờ giành được chiến thắng nhờ loạt sút luân lưu 11m. Đấy là trường hợp ở trận tranh Siêu Cúp QG 2009, khi LS.Thanh Hóa đã thủ hòa SHB.ĐN sau 90 phút thi đấu chính thức và đã thắng 4-3 ở loạt sút penalty.

Điều đáng nói là trận đấu này đã diễn ra trên sân Ninh Bình, vì lúc ấy SHB.ĐN là nhà vô địch của cả V-League lẫn Cúp QG nên BTC đã chọn sân Ninh Bình làm sân trung gian để tổ chức trận tranh Siêu Cúp QG 2009. Tuy nhiên, nếu V.Ninh Bình thật sự có thể kéo trận đấu tới loạt sút luân lưu 11m thì HN.T&T cũng không quá e ngại, bởi cách đây 3 năm, HN.T&T đã có Siêu Cúp QG đầu tiên trong lịch sử nhờ chiến thắng trước SLNA ở cuộc đấu súng trên chấm 11m.

Đấy là trận đấu mà SLNA đã chơi rất hay và dẫn trước HN.T&T với tỷ số 2-0 trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng HN.T&T đã kịp gỡ hòa 2-2 trước khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Và khi trận đấu phải được định đoạt bằng thi đá 11m, HN.T&T đã tỏ ra may mắn và bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 4-3 chung cuộc.

Vì thế, nếu V.Ninh Bình muốn lần đầu tiên giành Siêu Cúp QG thì họ phải có cách thức hiệu quả hơn để đánh bại HN.T&T, bởi nếu chỉ trông chờ vào những loạt sút 11m thì có lẽ là không đủ, bởi bên phía HN.T&T cũng không thiếu những cầu thủ có khả năng sút phạt rất tốt như Văn Quyết, Ngọc Duy hay Thành Lương.

Quốc Công

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news