Tin mới

1 quả chanh - 3 cách trị hôi miệng khỏi ngay tức thì, cho răng sáng bóng

Thứ năm, 29/06/2017, 14:41 (GMT+7)

Hàm răng sẽ đẹp lên chỉ sau vài phút dùng chanh như thế này, rất đơn giản mà lại tiết kiệm, thử ngay nhé!

Hàm răng sẽ đẹp lên chỉ sau vài phút dùng chanh như thế này, rất đơn giản mà lại tiết kiệm, thử ngay nhé!

Chanh chứa nhiều axit citric, vitamin C giúp tẩy trắng răng hiệu quả. Khi được sử dụng đúng cách sẽ đánh bay những mảng bám ố vàng, ngăn ngừa sâu răng, trị khỏi hôi miệng nhanh chóng.

Cách 1: Dùng vỏ chanh

- Đầu tiên, bạn “sưu tập” nhiều vỏ chanh lại (gọt lấy phần xanh thôi, bỏ cùi trắng), đem phơi ngoài nắng to cho khô lại hoặc sấy trong lò vi sóng.

 

- Cho vỏ chanh này vào máy xay sinh tố, xay mịn thành bột rồi cất vào lọ thủy tinh sạch dùng dần.

- Sau khi đánh răng với kem đánh răng xong, bạn trộn 1 chút bột vỏ chanh này với muối theo tỉ lệ 1:1 rồi chà kĩ 1 lần nữa. Thực hiện 2 lần 1 tuần vào buổi tối. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì, không còn mùi hôi miệng “ám ảnh” cũng như mảng bám khó chịu bấy lâu nữa.

Cách 2: Súc miệng 

- Đổ nước soda không đường ra cốc (250ml) rồi thêm vào 1 thìa muối + nước cốt của 1/2 quả chanh, khuấy đều.

 

- Sau khi đánh răng xong, bạn lấy nước này súc miệng nhiều lần, ở lần cuối cùng ngậm lại khoảng 2 phút rồi mới nhổ đi. Đồng thời đẩy lưỡi đến chân nướu để lấy đi cao răng cứng đầu sót lại.

- Thực hiện 2 lần/ngày trong tuần đầu tiên. Sau đó giảm dần xuống còn 2 lần/tuần để duy trì độ trắng sáng, thơm tho của răng, phòng chống các bệnh về miệng một cách hiệu quả.

Cách 3: Kết hợp với baking soda

Đây chính là hỗn hợp có khả năng tẩy trắng răng tuyệt vời. Baking soda giúp làm sáng, tẩy sạch màu ố vàng tích tụ từ trước, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và sưng viêm.

- Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 chút bột baking soda rồi vắt vào vài giọt nước cốt chanh cho để chúng có dạng sền sệt.

 

- Thoa đều lên răng, chà kĩ trong 2 phút rồi súc miệng bằng nước. Áp dụng 1 tuần 1 lần.

Với 3 cách làm trên đây, bạn hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe răng miệng của mình ngay tại nhà mà không cần tốn kém hay mất thời gian. Chúc bạn thành công!

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news