Tin mới

1 thuyền trưởng Trung Quốc bị Nhật Bản phạt nặng vì trộm san hô

Thứ ba, 24/03/2015, 08:19 (GMT+7)

Một thuyền trưởng Trung Quốc vừa bị Tòa án Nhật Bản tuyên án tù treo và phạt 25.000 USD vì khai thác trái phép san hô trong vùng lãnh hải nước này.

Một thuyền trưởng Trung Quốc vừa bị Tòa án Nhật Bản tuyên án tù treo và phạt 25.000 USD vì khai thác trái phép san hô trong vùng lãnh hải nước này.

 

Một tàu cá Trung Quốc bị lực lượng tuần duyên Nhật Bản bắt giữ

Tòa án quận Kagoshima hôm 23/3 đã tuyên án 18 tháng tù treo và phạt 3 triệu yen (25.000 USD) đối với một thuyền trưởng 34 tuổi, đến từ An Huy, Trung Quốc do săn trộm san hô hồi tháng 10/2014.

Thẩm phán Naoyuki Yamada nhấn mạnh việc khai thác trộm san hô là vô cùng nghiêm trọng. Hành vi này phá hủy tài nguyên quý giá của quốc gia bởi phải mất một thời gian dài san hô mới khôi phục lại được.

Đây là phán quyết đầu tiên của bộ Tư pháp Nhật Bản đưa ra đối với một ngư dân Trung Quốc và được xem như biện pháp đối phó trước làn sóng khai thác san hô đỏ ồ ạt của các ngư dân Trung Quốc mới đây.

Theo tin tức mà một phát ngôn viên tuần duyên Nhật Bản cung cấp, số lượng tàu cá Trung Quốc hoạt động tại khu vực đã tăng hơn 200 tàu vào tháng 10/2014. Con số này đã giảm sau khi Nhật Bản tuyên bố sẽ phạt nặng với hành vi khai thác tài nguyên trái phép trong lãnh hải nước này. Mức tiền phạt đã tăng gấp 3 lần so với trước đó, lên tới 30 triệu yen.

Đầu năm nay, Nhật Bản cho biết đã truy tố tổng cộng thủy thủ đoàn của 16 tàu Trung Quốc hồi năm 2014.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news