Tin mới

Để cầu thủ nhí mặc quần áo cộc giữa trời rét 10 độ, BTC trận Siêu cúp Quốc gia nói gì?

Chủ nhật, 10/01/2021, 13:31 (GMT+7)

Những hình ảnh các cầu thủ nhí mặc phong phanh với chỉ quần đùi, áo cộc trên SVĐ Hàng Đẫy chiều ngày 9/1 đã khiến dư luận hết sức bức xúc. Trước thông tin đó, BTC đã lên tiếng về sự việc.

Chiều 9/1, trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra trận đấu tranh Siêu Cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội. Trong phần nghi thức trước trận đấu, cầu thủ của hai đội khi ra sân đã dắt tay các em nhỏ đi theo để thực hiện các nghi thức chào cờ.

Điều đáng nói, trong thời tiết chỉ khoảng 10 độ C tại Hà Nội, một số em nhỏ ăn mặc rất phong phanh. Có em nhỏ chỉ mặc quần đùi áo cộc tay, không hề mặc áo ấm bên trong. Trong khi đó, tất cả các cầu thủ nhí đều không được mặc áo khoác ngoài khiến khán giả theo dõi cảm thấy vô cùng xót xa.

Thấy các em nhỏ co ro trong thời tiết giá lạnh, nhiều cầu thủ đã thể hiện hành động đẹp. Họ dùng tay hoặc lấy áo khoác để choàng vào ủ ấm cho những cầu thủ nhí nhằm tăng thân nhiệt. Tuy nhiên những hình ảnh đó chỉ càng làm tăng thêm làn sóng phẫn nộ hướng về BTC trận đấu.

Tiền vệ Hùng Dũng lấy áo khoác che chắn gió cho một cầu thủ nhí. Ảnh: Sport5

Biểu cảm của Quang Hải khi chứng kiến đàn em mặc áo cộc tay giữa trời rét buốt. Ảnh: Sport5

Số 19 cởi găng tay để cầm tay em nhỏ. Ảnh: Sport5

Sau khi trận đấu kết thúc, mạng xã hội đã vô cùng bức xúc khi nhìn hình ảnh các cầu thủ nhí ăn mặc phong phanh, co ro trong thời tiết giá rét. Dạo qua các hội nhóm, hàng loạt những bài đăng thể hiện sự bức xúc hướng về phía BTC về những hình ảnh không đẹp này.

Trong sáng nay 10/1, BTC đã chính thức lên tiếng xin lỗi các em nhỏ và gia đình. Đồng thời phía BTC cũng đã gửi thông cáo báo chí để nói về sự việc trên truyền thông.

“Trong trận Siêu cúp bóng đá Việt Nam 2020 được tổ chức chiều thứ 7, 9/1 tại sân vận động Hàng Đẫy, trong số các cầu thủ nhí ra sân cùng hai đội ở phần khai mặc, có 3 cháu chỉ mặc chiếc áo thi đấu ngắn tay trong thời tiết rất lạnh khiến dư luận bức xúc.

Sau trận đấu, BTC Siêu cúp QG 2020 đã liên hệ với Cty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T - đơn vị được BTC trận đấu uỷ nhiệm chuẩn bị cho các cầu thủ nhí ra sân cùng hai CLB Viettel, Hà Nội và phụ huynh của 3 cháu để làm rõ sự việc. BTC xin được giải thích tình huống này như sau:

"Trước tình hình thời tiết lạnh khắc nghiệt, Cty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T đã thông báo cho phụ huynh các cháu cho con mặc ấm. Thực tế, đại đa số các cháu đều mặc áo giữ nhiệt bên trong và áo đấu bên ngoài.

Tuy nhiên, có 3 cháu đòi chỉ mặc áo thi đấu để chụp ảnh với các thần tượng cho đẹp và các phụ huynh vì tin con mình đã khởi động nóng người có thể chịu đựng tốt phần khai mạc ngắn đầu trận đấu nên đã chiều theo ý của con.

Điều đáng tiếc là người phụ trách phần này cũng chiều theo mong muốn của phụ huynh và các cháu mà không kiên quyết yêu cầu các cháu mặc thêm áo ấm khi các cháu cởi áo khoác chuẩn bị ra sân cùng hai đội”.

BTC chính thức xin lỗi người hâm mộ và đặc biệt là gia đình 3 cháu bé: “BTC trận đấu xin chịu trách nhiệm hoàn toàn và xin lỗi người hâm mộ bóng đá cùng những người quan tâm về sự cố đáng tiếc này.

Sáng nay, chủ nhật, 10/1, BTC đã điện thăm hỏi gia đình 3 cháu và được gia đình cho biết các cháu hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ. BTC sẽ tiếp tục theo dõi sức khoẻ của của các cháu và có trách nhiệm cùng gia đình săn sóc nếu sức khoẻ các cháu có dấu hiệu bất thường”.

Có thể thấy đây là sự việc rất đáng tiếc và BTC cũng nên rút kinh nghiệm để tránh lặp lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news