Tin mới

Nhiệt độ xuống -1 độ C, du khách ùn ùn đổ lên đỉnh Ô Quy Hồ ngắm băng

Chủ nhật, 10/01/2021, 19:56 (GMT+7)

Dù nhiệt độ đang giảm sâu nhưng nhiều du khách đã đổ lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ để ngắm những cây cối đang đóng băng tuyết với cảnh tượng đẹp mắt.

Do ảnh hưởng của đợt Không khí lạnh kéo dài, khu vực thị xã Sapa đã nay chìm trong băng giá, dự báo khả năng có thể xuất hiện Mưa tuyết. Từ 2 ngày nay, hàng nghìn du khách đã tới đây với hy vọng được một lần ngắm tuyết rơi khiến nhiều đoạn đường bị ùn tắc nghiêm trọng.

Nhiều du khách đến Sa Pa để ngắm tận mắt nên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trên đoạn đường đèo. Ảnh: TH

Tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ ngày 10/1 vào lúc 17h, nhiệt độ đã xuống mức dưới 0 độ; đường lên Ô Quy Hồ rất trơn do mưa và mặt đường bị đóng băng. Hàng trăm xe ô tô các loại nối đuôi nhau đỗ dọc 2 ven đường để du khách xuống chụp ảnh.

Bất chấp sự thay đổi nhiệt độ khá lớn, rất nhiều khách du lịch từ miền Nam xa xôi để lần đầu được chờ đợi khoảnh khắc tuyết rơi. Ảnh: CAND

Một du khách đến từ TP.HCM cho rằng, khả năng mưa tuyết là rất thấp vì trời vẫn mưa nặng hạt; mặc dù vậy gia đình anh cũng rất thích khi tới đây dù có hơi bị sốc nhiệt.

Băng tuyết phủ kín cành cây, ngọn cỏ khu vực giáp ranh giữa tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Ảnh: Trung Hiếu

Khu vực Ô Quý Hồ 2 ngày qua có mưa nhẹ, nhiệt độ những ngày tới tiếp tục giảm xuống dưới 0 độ C; nhiều khả năng sẽ có hiện tượng mưa tuyết tại Sa Pa. Ảnh: FB

Ảnh: Kenh14.vn

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã được dự báo trước đang ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh thành miền Bắc. Trong đêm nay không khí lạnh tăng cường sẽ tiếp tục đổ bộ vì vậy các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào.

Khung cảnh băng tuyết trắng xóa bao phủ cây cối vô cùng đẹp mắt, tạo nên khung cảnh như giữa trời Âu. Ảnh: FB

Các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thiên Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ, không loại trừ khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news