Tin mới

Xót xa 2 chị em bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa tiết trời rét buốt, lá thư để lại càng đau lòng

Chủ nhật, 10/01/2021, 09:53 (GMT+7)

Giữa tiết trời Hà Nội rét cứa da thịt, ai cũng chỉ muốn ở trong nhà cho ấm thì 2 cháu nhỏ lại bị người thân đưa lên đê sông Hồng bỏ lại.

Mới đây, mạng xã hội Facebook rầm rộ chia sẻ câu chuyện của 2 cháu nhỏ, bé gái sinh năm 2016 còn bé trai sinh năm 2018. Hai bé được một người bác đưa lên đê sông Hồng rồi bỏ lại đó kèm lá thư xin ai nhặt được thì cưu mang các cháu.

2 chị em cháu nhỏ đang được gia đình chị Bích cưu mang. Ảnh: Internet

Chị Bích, người đầu tiên phát hiện và giờ đang chăm sóc 2 cháu cho biết vào trưa ngày 9/1, chị và em  gái đang đi từ nhà (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) thì gặp 2 chị em cháu bé đứng khóc ở trên đê. Sau khi hỏi chuyện, chị biết cháu gái tên Quỳnh anh, cháu trai tên Nam. Quỳnh Anh nói bố mẹ đều đã mất, 2 bé bị bác mang ra đê bỏ lại.

Quỳnh Anh lấy ra trong túi số tiền 1,2 triệu đồng kèm theo lá thư mà người nhà để lại. “Tôi có 2 đứa cháu này. Bố mẹ nó đều  chết rồi. Tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu tôi. Tôi xin cảm ơn. Đứa  con gái sinh ngày 18/10/2016. Đứa con trai sinh ngày 4/9/2018”.

Lá thư người thân để lại trên người bé gái. Ảnh: Internet

Sau khi phát hiện 2 cháu nhỏ, chị Bích đã đưa các bé về nhà và trình báo chính quyền địa phương. Nhận được tin, chính quyền đã đưa 2 bé đi khám sức khỏe và kết quả đều ổn định. Quỳnh Anh và Nam không nhớ nhà mình hay nhà người thân nào, chỉ biết bác đưa 2 chị em đến đó rồi bỏ lại. Trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra  vụ việc thì chị Bích tạm thời chăm sóc 2 bé.

Câu chuyện của 2 cháu nhỏ đã khiến Cộng đồng mạng vô cùng xót xa. Hoàn cảnh mồ côi của các bé đã đáng thương vậy mà giờ đến người thân cũng không thể cưu mang, phải bỏ rơi giữa tiết trời khắc nghiệt của miền Bắc như thế này. Vậy mới thấy, thời tiết có lạnh, có nghiệt ngã cũng không bằng lòng người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news