Tin mới

10 bí thuật khi thuê phòng khách sạn mà lão làng du lịch mới biết

Thứ tư, 09/12/2020, 10:19 (GMT+7)

Khách sạn là một trong những phần quan trọng nhất làm nên thành bại của một chuyến du lịch. Những điều nhỏ nhặt như một chiếc giường bị hỏng, căn phòng bẩn thỉu có thể khiến toàn bộ chuyến đi của bạn chìm trong sầu khổ.

Do đó, để chuẩn bị trước khi xách ba lô lên và đi, hãy bỏ túi ngay 10 thủ thuật nhỏ giúp bạn tiết kiệm tiền và có được khoảng thời gian tuyệt vời trong chuyến du lịch của mình.

1. Đặt phòng trước 1-2 ngày

Nhiều người cho rằng đặt phòng sớm sẽ có được phòng tốt, giá hời nhưng quan điểm này không phải lúc nào cũng chính xác. Giá khách sạn thay đổi hàng ngày và tất cả phụ thuộc vào mùa cũng như các sự kiện sắp tới. Do đó, bạn hãy đặt phòng trước chuyến đi chỉ 1-2 ngày để tiết kiệm tiền.

2. Đổi phòng miễn phí

Nhiều người khi nhận phòng khách sạn, dù không ưng nhưng vẫn ngậm đắng nuốt cay cho qua kỳ nghỉ. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể xin đổi phòng miễn phí. Nếu bạn đặt phòng view biển nhưng lại nhận được view vườn thì hãy yêu cầu nhân viên đổi cho bạn sang phòng như yêu cầu. Nếu bạn không thích căn phòng vì những lý do chủ quan (chẳng hạn nó nằm ở tầng mà bạn không thích), bạn cũng có thể đề nghị đổi. Khi khách sạn còn phòng trống, họ sẽ đồng ý đổi cho bạn.

3. Chọn phòng theo xếp hạng, không theo số sao

Một khách sạn 3 sao có thể tốt hơn nhiều so với khách sạn 5 sao, vì vậy, khi đặt phòng hãy chịu khó đọc bình luận của những người đã ở trước đó. Bạn cần lưu ý rằng những bình luận chê bai thường rất dễ kiếm, để không nhầm lẫn thì bạn cần chú ý xem đa phần là khen hay chê.

4. Những món đồ có thể lấy khỏi khách sạn

Khi rời khỏi khách sạn, bạn hoàn toàn có thể cầm theo chiếc lược nhỏ xinh, chiếc bàn chải dùng một lần, mấy gói dầu gội, sữa tắm. Điều này không có gì xấu cả. Đó là lý do tại sao khách sạn lại để những thứ dùng 1 lần này vào trong phòng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vui tính mà cầm theo khăn tắm hay áo choàng của họ về nhé.

5. Nhân viên trợ giúp đặc biệt

Ở nhiều khách sạn, chúng ta sẽ thấy những nhẫn viên có chiếc "chìa khóa vàng" gắn tển áo. Họ có thể giúp bạn mọi thứ, từ đặt mua vé xem hòa nhạc cho đến tổ chức chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Những người này là thành viên của một tổ chức công cộng đặc biệt có tên "Les Clefs d'Or".

6. Đặt phòng giảm giá trực tiếp

Các khách sạn muốn cho thuê càng nhiều phòng mỗi ngày càng tốt, vì vậy, họ mất một khoản phí cho các website để cung cấp một số phòng nhất định. Nếu đặt phòng qua website, bạn sẽ không nhận được mức chiết khấu tốt nhất. Vì vậy, hãy gọi điện trực tiếp cho khách sạn và nói rằng bạn tìm thấy phòng giảm giá của họ trên một trang web và muốn đặt phòng đó. Nhân viên khách sạn rất có thể sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn vì trong trường hợp này, họ không phải trả phí cho trang web kia.

7. Hình ảnh trên mạng và thực tế

Bạn mong đợi có một căn phòng sang trọng nhưng khi đến nơi lại thấy đó là một phòng nhỏ, chiếc bàn trang điểm thì hư hỏng, giường thì bé xíu. Để tránh tình trạng này, hãy tìm kiếm hình ảnh thật của khách sạn đã được những khách từng ở để lại trên Internet.

8. Kiểm tra tủ lạnh nhỏ

Tủ lạnh nhỏ là chiếc rương ma thuật chứa nhiều món đồ ăn khác nhau với mức giá trên trời. Và để không phải trả tiền cho thú vui của người khác, hãy kiêm tra nước đóng chai ở bên trong. Rất có thể vị khách trước đó đã uống nước rồi đổ nước máy vào chai.

9. Đọc hợp đồng trước khi đậu xe

Hợp đồng thường quy định khách sạn không chịu trách nhiệm với ô tô đậu trong khuôn viên.

10. Hủy phòng để không bị phạt

Làm sao để hủy phòng vào giờ chót mà không bị phạt. Thay vì hủy, bạn hãy yêu cầu dời lịch đặt phòng trước một tuần. Sau đó, bạn gọi điện đến khách sạn vào ngày hôm sau để hủy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news