Tin mới

10 bộ phim có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc nửa đầu 2016

Thứ bảy, 09/07/2016, 11:52 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp Top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc nửa đầu 2016. Nhũng bộ phim này đều được đầu tư với kinh phí lớn, nó có thể giúp nâng tầm tác phẩm nội, đồng thời là phao cứu sinh cho các “bom xịt” ngoại.

Dưới đây là tổng hợp Top 10 bộ phim có Doanh thu cao nhất tại Trung Quốc nửa đầu 2016. Nhũng bộ phim này đều được đầu tư với kinh phí lớn, nó có thể giúp nâng tầm tác phẩm nội, đồng thời là phao cứu sinh cho các “bom xịt” ngoại.

Mỹ nhân ngư - 526,8 triệu USD: Châu Tinh Trì không còn xuất hiện trước ống kính, nhưng cái tên của anh vẫn sở hữu sức hút mãnh liệt đối với người dân Trung Quốc. Bằng chứng là việc Mỹ nhân ngư do danh hài làm đạo diễn thu tới hơn nửa tỷ USD tại riêng quê nhà, qua đó lọt vào top ten các phim điện ảnh ăn khách nhất thế giới trong nửa đầu năm nay. Ra rạp đúng dịp Tết Nguyên đán, Mỹ nhân ngư dễ dàng vượt xa kỷ lục phòng vé Trung Quốc trước đó thuộc về Truy lùng quái yêu (381,8 triệu USD).

Zootopia - 235,5 triệu USD: Sau 6 tháng đầu năm 2016, mới có hai bộ phim cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu là Captain America: Civil War và Zootopia. Xưởng hoạt hình Walt Disney chắc chắn phải cảm ơn quốc gia tỷ dân, bởi riêng nơi đây đã đóng góp cho bộ phim tới hơn 235 triệu USD. Phim giành thắng lớn nhờ hiệu ứng truyền miệng, khi doanh thu tuần thứ hai nơi đây thậm chí còn cao hơn tuần khởi chiếu. Người Trung Quốc rất yêu thích Zootopia, khi phim đạt điểm 8,6/10 trên trang thông tin phim ảnh tiếng Hoa Mtime.

Warcraft - 220,8 triệu USD: Sau một tháng ra rạp, doanh thu của Warcraft thậm chí còn chưa chạm mốc 50 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ. Nhưng tình hình kinh doanh ở Trung Quốc thì hoàn toàn trái ngược. Theo ước tính, có khoảng 10 triệu game thủ nguyên tác trò chơi tại quốc gia châu Á và họ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Warcraft không bị coi là “bom xịt” nếu như tính trên cấp độ toàn cầu. Trên thực tế, đây là dự án đầu tiên của Legendary Entertainment sau khi xưởng phim bị tập đoàn Dalian Wanda của Trung Quốc thâu tóm với giá 3,5 tỷ USD hồi tháng 1. Do đó, quá trình phát hành Warcraft tại quốc gia châu Á rất được ủng hộ, và dẫn đến thành công vang dội mà như Thành Long chia sẻ là sẽ khiến “Hollywood lo sợ Trung Quốc”.

Captain America: Civil War - 190,4 triệu USD: Đến nay, thế giới phim siêu anh hùng Marvel đã trở nên vô cùng quen thuộc với khán giả trên toàn cầu, và Trung Quốc cũng không phải ngoại lệ. Thắng lợi mới của Captain America: Civil War thậm chí còn khiến anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo mở xưởng phim mới tại Trung Quốc.

Tây du ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh - 185,4 triệu USD: Đạo diễn Trịnh Bảo Thụy từng gây tranh cãi lớn khi thực hiện Tây du ký: Tôn Ngộ Không đại náo Thiên cung. Nhưng ngay cả sự ra đi của ngôi sao Chân Tử Đan cũng không thể khiến phần hai gặp thất bại. Với Quách Phú Thành trong vai Tôn Ngộ Không và Củng Lợi sắm vai Bạch Cốt Tinh, tác phẩm ra rạp đúng dịp Tết Nguyên đán 2016. Đánh trúng tâm lý khán giả trong những ngày đầu năm Bính Thân, Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh thu được hơn 185 triệu USD tại riêng thị trường quê nhà.

Đổ thành phong vân 3 - 172,1 triệu USD: Bị giới phê bình chê bai đủ đường và đánh giá là tác phẩm thuộc dạng thảm họa, nhưng phần ba của loạt phim mang đề tài cờ bạc có ngôi sao Châu Nhuận Phát sắm vai chính vẫn giành được kết quả khả quan. Lý do bởi Đổ thành phong vân 3 ra rạp trong đúng dịp Tết Nguyên đán 2016. Nếu như không phải đối đầu với Mỹ nhân ngư hay Tây du ký 2, thành tích của bộ phim chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa.

Kung Fu Panda 3 - 154,3 triệu USD: Tác phẩm hoạt hình đánh dấu sự ra đời của xưởng Oriental DreamWorks đặt cơ sở tại Thượng Hải, và đơn vị cũng tham gia quá trình thực hiện Kung Fu Panda 3. Do đó, phiên bản phim tại Trung Quốc có một chút khác biệt, khi khẩu hình các nhân vật được chỉnh sao cho phù hợp với tiếng Hoa. Song, ra rạp vào cuối tháng 1 không phải là lựa chọn khôn ngoan của Fox. Phim hút khách ở tuần khởi chiếu, nhưng mau chóng bị các bom tấn Hoa ngữ trong dịp Tết nguyên đán đánh bại.

The Jungle Book - 150,1 triệu USD: Giống như tại nhiều nơi khác trên thế giới, Cậu bé rừng xanh phiên bản live-action cũng giành được doanh thu rất khả quan ở Trung Quốc khi ra mắt hồi trung tuần tháng 4. Ngoài ra, khán giả nơi đây là những người đặc biệt yêu thích các tác phẩm mang nặng yếu tố kỹ xảo vi tính, nên thắng lợi của The Jungle Book hoàn toàn không có gì bất ngờ.

Star Wars: The Force Awakens - 124,1 triệu USD: Chiến tranh giữa các vì sao có thể là thương hiệu số một tại Bắc Mỹ khi phần bảy thu tới 996,7 triệu USD nội địa. Nhưng tại Trung Quốc, Disney và Lucasfilm vẫn đang loay hoay tìm kiếm khán giả. 124,1 triệu USD thu được hồi tháng 1 có thể coi là bước khởi đầu không hề tệ đối với loạt phim còn khá xa lạ ở quốc gia tỷ dân. Các nhà sản xuất hẳn đặt hy vọng nhiều hơn với Rogue One: A Star Wars Story, bởi tập phim ngoại truyện ra mắt cuối năm nay có sự tham gia của Chân Tử Đan và Khương Văn.

Diệp Vấn 3 - 124 triệu USD: Bom tấn võ thuật của Chân Tử Đan ra rạp tại Hong Kong từ cuối năm 2015, nhưng phải mãi đến đầu tháng 3 mới đặt chân tới Trung Quốc đại lục. Các bản phim lậu trên mạng chắc chắn đã khiến cho doanh thu của Diệp Vấn 3 bị suy giảm. Song, tác phẩm vẫn kịp thu được 124 triệu USD trong quá trình trình chiếu tại đây.

Ảnh: Internet

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news