Tin mới

5 bức thư gửi "ông già Noel" gây xúc động

Thứ bảy, 24/12/2016, 11:07 (GMT+7)

Không xin quà mà chỉ xin "cho bố sống lại", "cho mẹ khỏi bệnh", "ba con bỏ tật nghiện rượu"...là nội dung những bức thư gửi ông già Noel của các cô bé, cậu bé dịp Giáng sinh khiến người lớn rơi nước mắt.

Không xin quà mà chỉ xin "được gặp bố", "cho mẹ khỏi bệnh", "ba bỏ tật nghiện rượu"...là nội dung những bức thư gửi ông già Noel của các cô bé, cậu bé dịp Giáng sinh khiến người lớn rơi nước mắt. 

Chỉ xin ông già Noel cho gặp bố 

Đó là mong ước của Yến Linh, cô bé học lớp 1 gửi ông già Noel dịp giáng sinh 2015. Linh mồ côi bố khi còn trong bụng mẹ nhưng cô bé vẫn tin bố vẫn đang còn sống. 

5 bức thư gửi ông già Noel làm nhiều người rơi nước mắt
 Thư gửi ông già Noel của bé Linh. Ảnh: Internet

Nội dung bức thư của bé Linh:

"Ông già Noel ơi, cháu chào ông ạ.
Ông già Noel ơi! sắp tới Noel rồi, cháu viết thư cho ông để xin ông một món quà mong muốn được gặp bố cho đi công viên nước chơi. Ông gọi điện bảo với cháu thế nhé. Cháu chúc ông mạnh khỏe". 

Xin ông già Noel cho bố nghỉ làm sớm để đưa đi sở thú

Bức thư gửi ông già Noel của cậu bé Tuấn Kiệt, lớp 1B xuất hiện trên mạng xã hội dịp giáng sinh năm 2013 đã khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt. Trong bức thư, cậu bé xin ông già Noel cho bố - đang làm việc trên thiên đường, chỗ ông già Noel được nghỉ làm sớm để đi sở Thú. 

5 bức thư gửi ông già Noel làm nhiều người rơi nước mắt
 Thư gửi ông già Noel của Tuấn Kiệt. Ảnh: Internet

Bức thư như sau:“Gửi ông già Noel.Cháu là Vũ Hoàng Tuấn Kiệt lớp 1B.Mẹ nói bố đang làm ở thiên đường chỗ ông già Noel. Cháu đạt học sinh giỏi, cháu làm lớp trưởng. Cháu xin ông cho bố cháu nghỉ làm để đưa cháu đi coi thú. Cả mẹ cũng được nghỉ, không phải đi quét rác để đi chơi với cháu.Cháu cảm ơn ông ạ.Cháu tặng ông ba viên bi màu của cháu ạ”.

Mong ước duy nhất là mẹ khỏi bệnh

Cũng trong dịp giáng sinh 2013, cư dân mạng đã xúc động trước chia sẻ của người mẹ với nội dung bức thư gửi ông già Noel của cậu bé Đặng Nhật Duy, 10 tuổi với "mong ước duy nhất là mẹ khỏi bệnh". 

Bức thư có đoạn: "Cháu biết mẹ cháu đang bị ho rất nặng. Cháu chỉ có một mong ước duy nhất, đó là mẹ cháu sẽ khỏi bệnh".

"Tôi đã khóc khi đọc bức thư ngắn của con, không ngờ nó là con trai mà lại có suy nghĩ sâu sắc và tình cảm như vậy" - mẹ của Duy viết.

Xin ông cho ba con bỏ tật nghiện rượu

Dịp Giáng sinh 2010, trên Vnexpress cũng đăng tải nội dung một số bức thư gửi ông già Noel được một nhóm tình nguyện chia sẻ. Trong đó có bức thư của bé Ngân 10 tuổi (Bàu Cát, Đồng Nai) đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

"Con chỉ xin ông cho ba con bỏ tật nghiện rượu để không đánh đập mẹ con con nữa. Ngày nào ba con cũng nhậu xỉn về đánh con đau lắm, nhiều lúc con chỉ muốn chết thôi. Con hận ba lắm...", trong thư gửi ông già Noel Ngân viết.

Xin hóa phép cho bố khỏi bệnh sau tai nạn giao thông

Đó là nội dung lá thư của bé trai tên Hải gửi ông già Noel được đăng tải trên Vnexpress theo chia sẻ của nhóm tình nguyện trong dịp Giáng sinh 2010.

"Ông ơi bố cháu vừa bị Tai nạn giao thông nặng lắm mà bà cháu bảo chân của bố cháu không thể đi được nữa. Cháu xin ông hãy hóa phép cho bố cháu khỏi bệnh đi ông. Cháu yêu của ông. Ký tên Hải" - Vnexpress trích lá thư của Hải. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news