Tin mới

10 bức tranh khai sáng cho những 'kẻ chán đời'

Thứ năm, 03/12/2020, 17:02 (GMT+7)

Có ý kiến cho rằng mọi người đối xử với bạn theo cách mà bạn cho phép. Và đây là sự thật. Chính vì thế, nếu ai đó đối xử tệ với bạn thì hãy nhìn lại bản thân và thay đổi để có cuộc sống tốt hơn.

Dưới đây, trang Bright Side đã tổng hợp danh sách những điều mà bạn không nên cho phép người khác làm với mình để có một cuộc sống tốt hơn.

1. Bạn xấu hổ vì ngoại hình hay sở thích của mình

Nếu ai đó nói xấu về quần áo, vóc dáng hoặc sự lựa chọn bạn đời của bạn thì bạn cũng đừng thấy có lỗi. Bạn không có tội gì và cũng chẳng mắc nợ ai cả. Hãy nhớ rằng những người tọc mạch có lẽ chẳng có gì nhiều trong cuộc sống của họ.

2. Bạn buộc phải lựa chọn giữa sự nghiệp và cuộc sống cá nhân

Điều này xảy ra rất thường xuyên, cả ở nơi làm việc lẫn ở nhà. Chẳng có luật nào yêu cầu bạn phải từ bỏ gia đình để đi làm hoặc ngược lại. Vì vậy, bạn không phải chịu áp lực từ công việc hay gia đình và phải dành hết thời gian cho một thứ. Hãy trao đổi nhu cầu của bạn với cả 2 bên và quản lý thời gian thật tốt. Điều này sẽ giúp bạn làm tốt công việc và có được thời gian cho người thân cũng như các sở thích cá nhân của mình.

3. Mọi thứ trên đời đã được định đoạt cho bạn

Có thể bố mẹ thấu hiểu cuộc sống hơn bạn, nhưng nó không có nghĩa là họ có quyền áp đặt lựa chọn của mình lên con cái. Đây là cuộc đời của bạn, bạn phải chịu hậu quả từ những quyết định của mình, vì vậy, bạn có quyền thực hiện chúng. Cuối cùng, thà là một nhà thiết kế không nổi tiếng nhưng hạnh phúc còn hơn trở thành luật sư giàu có nhưng bị trầm cảm.

4. Những mối quan hệ không hạnh phúc

Chúng tôi không kêu gọi bạn chia tay ngay khi người yêu khiến bạn buồn. Nhưng nếu cuộc sống của bạn không có người này dễ dàng hơn, vậy bạn nên suy ngẫm tại sao hai người vẫn còn ở bên nhau.

5. Bị ép quan hệ, dù là vợ hay chồng

Cơ thể của bạn chỉ thuộc về bạn, ngay cả vợ chồng cũng không được cưỡng ép mà bỏ qua cảm xúc của bạn. Một người vợ/chồng thích hợp sẽ thông cảm với sự từ chối của bạn. Trong trường hợp bạn từ chối mà bị nói là ích kỷ thì bạn hãy nghiêm túc suy nghĩ lại mối quan hệ của mình.

6. Lừa dối liên tục

Đừng bỏ qua những lời nói dối liên tục từ người thân, bạn bè hay bạn đời. Nếu bạn giữ một mối quan hệ không có sự tin tưởng thì hãy nói với đối phương rằng bạn biết mọi thứ mà không muốn phán xét. Bạn nên biết rằng nếu ai đó thực sự yêu và tôn trọng bạn, họ sẽ không nói dối bạn ngay từ đầu.

7. Không được tôn trọng trong công việc

Thật không may, nhiều người buộc phải chấp nhận sự thiếu tôn trọng từ nhà tuyển dụng hoặc đồng nghiệp. Nếu bạn thấy mình trong tình huống tương tự thì hãy tự hỏi bản thân xem có cần công việc này tới mức chịu đựng sự sỉ nhục hàng ngày hay không. Đừng ngần ngại đấu tranh cho quyền lợi của mình và cũng đừng ngại đáp trả nếu bạn bị bắt nạt.

8. Bị lạm dụng cả về thể xác và tinh thần

Không có lời biện minh nào cho những người đánh hoặc hạ nhục bạn liên tục. Sự an toàn của bạn là điều quan trọng hàng đầu và bạn không nên ở bên một người thường xuyên đe dọa về thể chất và tinh thần mình. Bạn có mọi quyền tố giác kẻ bạo hành.

9. Kiểm soát liên tục

Nếu ai đó kiểm soát hành động của bạn, có thể là bố mẹ, bạn bè hay người yêu thì điều này không có nghĩa là họ chỉ quan tâm bạn. Mọi người đều cần không gian cá nhân và các mối quan hệ là không thể nếu như không có sự tin tưởng lẫn nhau. Nếu tình huống không may xảy ra, nó có thể biến thành sự chuyên chế thực sự.

10. Chỉ trích những thiếu sót

Sự hoàn hảo không hề tồn tại. Trong thực tế, "con nhà người ta", "người đàn ông thực thụ", "cô gái trong mơ" đều hiện hữu trong tâm trí mọi người nhưng không ai có quyền mắng mỏ người thân của mình chỉ vì không đạt được những gì họ kỳ vọng. Đừng nhượng bộ những người ép bạn thay đổi kiểu tóc hoặc tập thể dục. Những thay đổi của bạn không đảm bảo người ta sẽ yêu bạn hơn. Bạn không cần phải làm theo đòi hỏi vô lý của bất cứ ai. Nếu ai đó thực sự quan tâm đến sức khỏe hay hạnh phúc của bạn thì hãy lắng nghe lời khuyên của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news