Tin mới

10 bức tranh về quy tắc phòng ngủ mà các 'cặp đôi vàng trong làng hạnh phúc' luôn tuân thủ

Thứ ba, 01/12/2020, 12:01 (GMT+7)

Dành thời gian cho nhau là điều rất quan trọng trong tình yêu. Những cặp đôi hạnh phúc họ luôn biết cách để làm điều này, đặc biệt là trước khi đi ngủ.

Không quan trọng bạn phải dành bao nhiêu thời gian cho người bạn đời của mình, một giờ hay chỉ vài phút. Nếu chỉ có 2 người tận hưởng với nhau, việc cùng nói chuyện và thể hiện tình yêu là tất cả những gì bạn cần. Dưới đây là một số lời khuyên đơn giản nhưng rất hiệu quả từ các nhà tâm lý học để giữ lửa yêu trước khi đi ngủ.

1. Cài đặt điện thoại về chế độ im lặng, để chúng sang một bên

Phụ thuộc vào mạng xã hội ngăn cơ thể bạn giải phóng oxytocin. Đây là hormone tạo sự gần gũi, gắn kết tình cảm, vì vậy, hãy tắt điện thoại hoặc cất chúng đi lúc 9h tối.

2. Quên công việc đi

Cố gắng quên công việc đi, dừng kiểm tra thư khi bạn lên giường. Việc dành thời gian nghỉ ngơi cho nhau sẽ tốt hơn. Lên giường nghỉ ngơi cũng khiến bạn làm việc hiệu quả vào ngày mai. Trò chuyện với nhau lúc này sẽ giúp các cặp đôi kết nối, quên đi các vấn đề của cuộc sống ban ngày và khiến bạn cảm thấy thư thái. Bạn hãy tránh nói về công việc, các vấn đề tài chính hoặc những thứ khiến người bạn đời lo lắng.

3. Đi ngủ cùng nhau

Nhiều cặp vợ chồng không gặp nhau cả ngày và lại có thói quen đi ngủ khác giờ nhau. Theo các nhà tâm lý, những cặp vợ chồng hạnh phúc thường đánh răng cùng nhau và đi ngủ cùng giờ. Nó giúp duy trì sự ấm áp và thân mật cho mối quan hệ của họ.

4. Duy trì một thói quen

Thực hiện cùng một thói quen đi ngủ hàng ngày giúp bạn ngủ tốt hơn. Trong khi tuân theo một thói quen quen thuộc, não bộ sẽ nhận được tín hiệu sắp đến giờ đi ngủ và chuẩn bị cho cơ thể bạn vào giấc ngủ. Nếu bạn và người bạn đời cùng nhau duy trì thói quen, nó sẽ khiến quan hệ của hai bạn thân thiết và đáng tin cậy hơn.

5. Có những cuộc nói chuyện từ trái tim đến trái tim

- Quan tâm đến cảm xúc của nhau. Bạn không cần phải đưa ra lời khuyên hay tìm ra giải pháp cho vấn đề ngay lập tức. Đôi khi, chúng ta chỉ cần nói chuyện và cảm nhận sự quan tâm, hỗ trợ từ những người thân yêu là đủ.

- Các bạn nên dành vài phút trước khi đi ngủ để bày tỏ cảm xúc tích cực với người bạn đời của mình. Điều này giúp kết thúc một ngày một cách tích cực và khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Nó cũng ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng chung của bạn.

- Cố gắng quên mọi thứ đã xảy ra vào ngày hôm đó, gạt đi tất cả các vấn đề và lo lắng bên ngoài phòng ngủ. Hãy nói với người bạn đời của mình rằng bạn yêu họ biết nhường nào. Việc bày tỏ tình cảm một cách nghiêm túc và chân thành rất quan trọng.

6 Không cãi nhau khi đi ngủ

Các chuyên gia tâm lý cho biết cãi nhau trong phòng ngủ không giúp giải quyết vấn đề. Hơn hết, việc này khiến cả hai người khó ngủ và bạn sẽ cảm thấy chán nản vào ngày hôm sau.

7. Để các con ngủ riêng

Theo một số nhà tâm lý học, thời điểm duy nhất bạn có thể để con ngủ cùng là khi chúng gặp ác mộng. Những lúc khác, phòng ngủ nên là không gian riêng tư của hai vợ chồng. Bạn cần không gian riêng để duy trì sự thân mật.

8. Không ngủ chung giường với thú cưng

Thú cưng không thể ngủ xuyên giấc suốt đêm và thường làm phiền giấc ngủ của bạn. Hơn hết, một con vật cưng trên giường sẽ vi phạm "quy tắc 2 người" trong phòng ngủ của bạn.

9. Mát xa cho nhau

Các chuyên gia tin rằng việc mát xa nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giảm lo lắng và giúp các cặp đôi gần nhau hơn.

10. Đừng quên những cái ôm và nụ hôn

Đừng quên hôn người bạn đời trước khi đi ngủ cũng như âu yếm nhau trong vài phút. Điều này rất thư giãn, gợi lên những cảm xúc tích cực. Các nhà tâm lý học tin chắc nếu bạn ôm khi ngủ thì mối quan hệ của bạn không gặp vấn đề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news