Tin mới

10 ca Covid-19 thoát 'án tử' khiến thế giới kinh ngạc

Thứ hai, 20/07/2020, 17:57 (GMT+7)

Hơn 14 triệu ca Covid-19 và hơn 600.000 người thiệt mạng vì virus trên toàn thế giới. Nhưng cũng có hơn 8,7 triệu người đã hồi phục sau khi nhiễm bệnh, trong số đó, có một số ca được xem là kỳ tích.

Dưới đây là 10 ca Covid-19 hồi phục khiến giới y học phải trầm trồ.

1. Cặp vợ chồng già nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ hồi phục

Cụ ông Thomas 98 tuổi và vợ là bà Mariyamma, 88 tuổi đến từ Kerala, Ấn Độ đều dương tính với Covid-19. Hai vợ chồng đã rơi vào tình trạng nguy kịch trong vài ngày trước khi hồi phục hoàn toàn. Theo thống kê, các bác sĩ tin rằng tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở người cao tuổi cao hơn so với những đối tượng khác. Thế nhưng, sự hồi phục đáng kinh ngạc của hai vợ chồng này đã mang lại tia hy vọng cho những người lớn tuổi đang chống lại căn bệnh này.

Ảnh: thehindu.com

2. Một bệnh nhân nằm ICU 10 ngày đã hồi phục

Ảnh: Shutterstock

Một người đàn ông 30 tuổi ở Pune, Ấn Độ đã nhầm lẫn các triệu chứng Covid-19 với bệnh cúm thông thường và được điều trị tại một phòng khám địa phương trong vài ngày. Khi các triệu chứng nặng hơn, nước bọt của anh ta chuyển sang màu đỏ, người đàn ông mới nhận thấy mình đang gặp vấn đề nghiệm trọng. Sau đó, anh được xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19. Do chậm trễ trong điều trị nên người đàn ông đã bị viêm phổi và được chuyển sang ICU ngay lập tức. Với các loại thuốc chính xác, được hỗ trợ thở oxy liên tục và quyết tâm vượt qua bệnh tật, cuối cùng người đàn ông đã vượt qua nguy kịch sau 10 ngày. Các bác sĩ nói rằng đó là một phép lạ trong y học.

>> Xem thêm: Số người mắc Covid-19 toàn cầu tăng mạnh chưa từng có: 1 triệu ca trong 100 giờ

3. Một phụ nữ 90 tuổi hồi phục sau khi đột quỵ và nhiễm Covid-19

Ảnh: Q13fox

Cụ bà Geneva Wood, 90 tuổi bị nhiễm Covid-19 khi đang hồi phục sau một trận đột quỵ tại viện dưỡng lão ở Seattle. Bà Wood đã rất tự tin là sẽ chiến đấu và vượt qua được căn bệnh vì bà bị nhiễm Covid-19 sau khi đột quỵ. Gần 62% trong số 130 người cao tuổi tại trung tâm mà bà Wood điều trị đã bị nhiễm virus. Sau vài tuần, các triệu chứng của bà thuyên giảm và sau đó bà được xuất viện.

4. Cựu chiến binh 104 tuổi chiến thắng Covid-19

Ảnh: KOIN

Đại dịch Covid-19 không khác gì một cuộc chiến và bệnh nhân như một chiến sĩ chiến đấu với bệnh tật. Ông Bill Lapschies, một cựu chiến binh Thế chiến II đến từ Mỹ, 104 tuổi đã giành chiến thắng trước virus corona. Bất chấp tuổi tác, ông Bill không có bất cứ vấn đề hô hấp nào do Covid-19 gây ra, giống như những bệnh nhân cao tuổi khác. Ông ấy đã khỏi bệnh dễ dàng. Ông đã ăn mừng sinh nhật thứ 104 của mình tại bệnh viện với các thành viên gia đình, và tất nhiên họ có giữ khoảng cách an toàn.

>> Xem thêm: Diệt ổ dịch Covid-19 với gần 100.000 con chồn nhiễm bệnh

5. Người đàn ông 100 tuổi mắc Alzheimer và tăng huyết áp hồi phục sau khi nhiễm Covid-19

Sinh tháng 2/1920, người đàn ông Trung Quốc này mắc Alzheimer, tăng huyết áp và suy tim trước khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Do có bệnh nền như vậy nên bác sĩ phải dùng nhiều phương pháp khác nhau để điều trị cho ông. Họ kết hợp cả thuốc cổ truyền, thuốc kháng virus và liệu pháp huyết tương để điều trị. Cuối cùng, người đàn ông 100 tuổi cũng khỏi bệnh sau vài tuần.

Ảnh: unbelievable-facts

6. Thầy tu 114 tuổi đánh bại Covid-19 sau 3 tuần

Ảnh: Instagram

Tilahun Woldemichael, người được cho là đã 114 tuổi được xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở Ethiopia. Thầy tu cao tuổi được điều trị chủ yếu bằng dexamethasone và thở oxy, đây là phương pháp điều trị Covid-19 rộng rãi. Ông đã hồi phục sau 3 tuần. Tilahun là một trong những người già nhất sống sót sau khi nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.

>> Xem thêm: Nga bị tố đánh cắp dữ liệu vắc xin Covid-19

7. Cụ bà sống sót sau cúm Tây Ban Nha và Covid-19

Ảnh: Instagram

Cụ bà Ada Zanusso, 104 tuổi đến từ Tây Ban Nha đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi bị sốt, nôn mửa và cảm thấy khó thở. Sau vài tuần điều trị, bà Ada hồi phục. Có lẽ bà đã nhiễm Covid-19 từ những người sống cùng viện dưỡng lão với mình. Trước đó, bà Ada từng sống sót qua dịch cúm Tây Ban Nha khi còn nhỏ.

8. Một bệnh nhân tiểu đường khỏi Covid-19 sau khi dùng máy thở 1 tháng

Ảnh: Theprint.in

Nếu các bác sĩ đặt máy thở cho một bệnh nhân Covid-19 tức là người đó đã ở giai đoạn rất nặng. Một bệnh nhân tiểu đường 52 tuổi, tên Netaidas Mukherjee đến từ Kolkata, Ấn Độ đã phải đặt máy thở sau khi tình trạng Covid-19 của ông xấu đi. Các bác sĩ nói rằng sẽ cực kỳ khó để ông Nitaidas trở lại bình thường, nhưng sau một tháng điều trị và càu nguyện, cuối cùng ông cũng khỏi bệnh. Các bác sĩ nói rằng sống sót sau khi nhiễm Covid-19 và dùng máy thở trong 30 ngày chẳng khác gì một phép lạ.

>> Xem thêm: Brazil cán mốc 2 triệu ca Covid-19, tăng gấp đôi trong chưa đầy một tháng

9. Em bé 5 tháng tuổi nhiễm Covid-19, bị hôn mê đã khỏi bệnh

Ảnh: CNN

Em bé 5 tháng tuổi đến từ Brazil đã bị nhiễm Covid-19 khi bố mẹ và họ hàng đến thăm. Bố em nói rằng bé Dom ban đầu bị khó thở, các bác sĩ nghĩ đó là do nhiễm khuẩn. Nhưng sau đó, em bé được mẹ đưa đến bệnh viện khác để làm xét nghiệm Covid-19. Dom đã có kết quả dương tính với virus corona. Do sức khỏe ngày càng xấu đi nên sau đó Dom được bác sĩ cho dùng máy thở. Cậu bé bị hôn mê 54 ngày trước khi có kết quả âm tính với Covid-19. Sự phục hồi của Dom được bác sĩ và bố mẹ ca ngợi như phép màu.

10. Bé gái 6 tháng tuổi bị tim hồi phục sau khi nhiễm Covid-19

Bé Erin đến từ Anh vừa trải qua một ca phẫu thuật tim chỉ 2 tháng sau khi sinh. Hai tháng sau đó, cô bé được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Sau khi trải qua vài tuần điều trị tại đơn vị cách ly, phải dùng các ống thở và máy oxy, cô bé 6 tháng tuổi đã hồi phục. Bức ảnh của Erin sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội. Các bác sĩ và nhân viên y tế đã tập trung chúc mừng Erin và tạm biệt khi cô bé được xuất viện.

Ảnh: Instagram

>> Xem thêm: Mỹ phá vỡ mọi kỷ lục, ghi nhận hơn 75.000 ca Covid-19 trong 24 giờ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news