Tin mới

10 câu nói mà ai thốt ra với bố mẹ sẽ hối hận cả đời

Thứ hai, 15/07/2019, 18:03 (GMT+7)

Tuổi trẻ ai cũng có những dại dột, bồng bột nhưng, nếu có thể, bạn đừng bao giờ nói ra một trong 10 câu nói dưới đây với bố mẹ.

Trong cuộc sống, có những sai lầm chúng ta có cơ hội sửa đổi, nhưng có những điều "sai một ly, đi một dặm". Lời nói giống như bát nước đổ đi, một khi thốt ra sẽ không rút lại được. Chính vì vậy mà dân gian mới có câu "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói", ý răng chúng ta phải luôn thận trọng trong lời nói. Tuy nhiên, con người thường cẩn trọng với người ngoài mà lại luôn xuề xòa với người trong nhà. Chính vì thế, chúng ta mới dễ buông ra những lời làm tổn thương người mà chúng ta yêu thương.

Nếu có thể, đừng làm tổn thương bố mẹ dù chỉ bằng lời nói!

Thời còn trẻ dại, khi chúng ta còn đang bộn bề học cách trưởng thành, cũng là lúc chúng ta dễ mắc sai lầm nhất. Và người phải hứng chịu những sai lầm ấy, có khi lại chính là hai đấng sinh thành. Chẳng cần phải những đứa nghịch tử mới khiến cha mẹ đau lòng. Bản thân mỗi con người nếu không biết giữ mình thì rất dễ làm tổn thương bố mẹ bằng một trong 10 câu nói dưới đây:

1. Được rồi, được rồi, biết rồi, dài dòng quá!

Đã bao giờ bạn gắt lên khi thấy bố mẹ dặn dò, nói nhiều về một vấn đề, nếu có thì xin bạn đừng làm vậy nữa. Được bố mẹ "dài dòng" chính là một niềm hạnh phúc bởi thế gian ngoài kia, có rất nhiều người ước mơ được nghe lời dài dòng ấy mà mãi mãi không thể được nữa.

2. Có việc gì không ạ? Vậy con gác máy đây.

Hãy dành thời gian để trò chuyện với bố mẹ nhiều hơn nhé. Đừng vội gác máy, đừng vội dập đi mong muốn được lắng nghe tiếng con cháu của cha mẹ.

3. Có nói bố/mẹ cũng không hiểu, đừng hỏi nữa.

Đây cũng là một câu nói khiến người làm cha mẹ tổn thương. Họ hỏi han con cái cũng chỉ muốn được trò chuyện với các con.

4. Nói với bố/mẹ bao nhiêu lần rồi là không cần bố/mẹ làm, làm cũng có ra gì đâu.

Đặt mình vào vị trí người phải nghe câu nói này bạn sẽ cảm thấy mình vô dụng như thế nào trong mắt người nói. Vì vậy, xin đừng bao giờ nói thế với bố mẹ nhé.

5. Quan điểm của bố mẹ bây giờ đã lỗi thời lâu rồi.

Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, nếu muốn bác bỏ quan điểm của bố mẹ, bạn hãy tìm một cách nói nào đó ít sát thương hơn.

6. Đã bảo bố/mẹ đừng dọn phòng con nữa mà, bố/mẹ xem, giờ đồ cần tìm chẳng thấy đâu.

Từ khi nào mà sự quan tâm lại trở thành nỗi phiền phức? Lại là một câu nói khiến người nghe đau lòng.

7. Con muốn ăn gì tự con biết, bố mẹ đừng can thiệp.

Bữa cơm gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất, vì vậy, nếu có thể, hãy hưởng thụ điều này đi bạn nhé.

8. Đã nói không ăn đồ thừa rồi, sao cứ mãi không nghe.

Người già thì hay tiết kiệm và người trẻ có khi thấy khó chịu. Dung hòa được lối sống giữa hai thế hệ sẽ khiến cuộc sống gia đình thật thỏa mái. Còn nếu muốn góp ý, bạn hãy tìm một cách nào đó nhẹ nhàng hơn.

9. Con tự biết tính toán, bố/mẹ nói nhiều thế không chán à?

Một ngày nào đó, bạn sẽ không còn được nghe bố mẹ nói nhiều nữa. Đến lúc ấy, liệu bạn có nhớ được mình từng nói câu này không?

10. Những thứ này đã nói không cần nữa rồi, chất đống ở đây để làm gì chứ!

Bố mẹ sẽ không thể sống cả đời bên con cái, chúng ta hãy trân trọng những tháng ngày còn được ở bên họ nhé. Và hãy nhớ, đừng để mình phải mang ân hận cả đời chỉ vì một vài lời nói ra khi "lỡ miệng". Chỉ là lỡ mà nỗi đau thì còn mãi, hối hận đến hết đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news