Tin mới

10 CĐV dương tính với Covid-19 sau khi đến xem trận đấu tại cúp C1

Thứ sáu, 13/03/2020, 10:13 (GMT+7)

Tờ Liverpool Echo tiết lộ đã có ít nhất 10 CĐV của đội nhà dương tính với Covid-19 sau khi đến theo dõi trận đấu với Atletico Madrid tại cúp C1.

Tờ báo của thành phố cảng nước Anh cho rằng nguyên nhân chính là việc Liverpool đã để hàng nghìn CĐV của Atletico Madrid vào sân theo dõi trận đấu này. Sân Anfield rạng sáng ngày 11/3 có tới hàng chục nghìn người theo dõi trận cầu kịch tính giữa hai đội và đó là một trong những bối cảnh lý tưởng nhất để virus corona chủng mới lây lan.

Các CĐV Atletico Madrid ăn mừng sau bàn thắng của Morata. Ảnh: Internet

Tờ báo này bức xúc: "Tại Madrid, họ thi đấu bên trong các sân đóng cửa còn chúng ta để 3.000 CĐV của họ đến thành phố này, ở lại Liverpool và ăn nhậu tại các hàng quán".

Tây Ban Nha đang là một trong những tâm dịch của Covid-19 tại châu Âu. Tính đến 8h00 sáng nay, nước này ghi nhận 3146 ca nhiễm và 86 trường hợp tử vong.

Hoạt động bóng đá tại nước này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng. Giải VĐQG La Liga đã bị hoãn lại ít nhất 2 tuần, kèm theo đó là toàn bộ thành viên của CLB Real Madrid phải cách ly vì tập chung sân tập với một tuyển thủ bóng rổ dương tính với virus corona.

Vì vậy khi các CĐV của Atletico Madrid hành quân sang Anh cổ vũ cho đội nhà, mối nguy về sự lây lan không phải không xảy ra. Thậm chí Liverpool Echo còn chỉ đích danh 10 ca nhiễm mới với 6 trong số đó ở thành phố Liverpool, 3 ở Wirral và 1 tại Sefton.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news