Tin mới

10 địa điểm đẹp đến mê muội trên Trái đất mà loài người chưa đặt chân đến

Thứ tư, 09/12/2020, 11:30 (GMT+7)

Có những nơi trên Trái đất này con người chưa đặt chân đến và có thể đang bảo tồn nhiều loài động vật hoang dã. Nhiều nơi trong số này rất xa và không thể tiếp cận.

Con người đã phải mất rất nhiều thời gian, nỗ lực cũng như kỹ năng để biết đến những địa điểm tuyệt vời này. Và những nơi này, chỉ được nhìn thấy từ không trung thường mang vẻ đẹp quá tráng lệ. Có lẽ, vì chưa có sự can thiệp của con người nên những nơi này mới quyến rũ đến như vậy.

1. Hồ rừng ở Nga

Địa điểm chính xác của hồ nước bí ẩn này chưa được biết đến. Theo một số người, nó có thể được tìm thấy tại khu vực Tuymen của Nga. Làm thế nào mà hồ nước này lại nằm sâu trong rừng như vậy? Không ai biết cả.

2. Tepui, Venezuela

Từ 'Tepui' có nghĩa là 'nhà của các vị thần' trong ngôn ngữ của người bản địa Gran Sabana. Nơi này có những công trình kiến ​​trúc tự nhiên lạ thường và đáng sợ này.

3. Thác Honokohau, Maui

Nơi hẻo lánh này ngập tràn cây xanh. Chỉ nhìn thấy nó thôi đã cho bạn cảm giác về vẻ đẹp tinh tế, hùng vĩ và bí ẩn của thế giới tự nhiên. Chỉ cần tưởng tượng đi du lịch đến đó cũng đủ khiến bạn phấn khích.

4. Rừng nhiệt đới Amazon

Khu rừng rộng lớn đến kinh ngạc này trải dài trên 9 quốc gia khác nhau ở Nam Mỹ: Brazil, Peru, Colombia, Venezuela, Ecuador, Bolivia, Guyana, Suriname và Guiana thuộc Pháp. Nó khổng lồ đến nỗi loài người không bao giờ có thể hy vọng khám phá tất cả hoặc biết mọi thứ đang ẩn giấu ở đó.

5. Gangkhar Puensum, Bhutan

Đây là ngọn núi cao nhất thế giới chưa được loài người chinh phục. Nó nằm trên lãnh thổ tranh chấp giữa Bhutan và Trung Quốc và cao 7.570 mét.

6. Tsingy de Bemaraha, 'rừng đá' của Madagascar

Những mỏm đá và hẻm núi hình thành trong khoảng thời gian một triệu năm, chủ yếu nằm dưới mặt đất dưới dạng những hang động khổng lồ. Trong những năm qua, mùa mưa đã rửa trôi hàng mét đá vôi và các lớp trầm tích đá phấn dày đặc, tạo nên hệ thống các cây cầu, hình chóp và hẻm núi tự nhiên trông độc đáo và bí ẩn có thể sâu tới 120 mét.

7. Quần đảo Kerguelen

Ẩn mình ở phía nam của Ấn Độ Dương rộng lớn, những hòn đảo này cách rất xa quê hương của chúng là Pháp. Không có máy bay hoặc khách du lịch đến đó, và cách duy nhất để đến đó là đi thuyền từ đảo Réunion, gần Madagascar.

8. Quần đảo Rock, Palau

Đối với nền văn minh nhân loại hiện đại, Quần đảo Rock là một khu vực xa xôi của thế giới mà chúng ta hầu như không biết đến. Tuy nhiên, vào một thời điểm nào đó trong vài nghìn năm qua, chúng ta có thể chắc chắn rằng con người đã đặt chân đến đó. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy bằng chứng về 'người tí hon' - một nhánh của loài người nhưng bị còi cọc nghiêm trọng - từng sống ở đó.

9. Dallol, Ethiopia

Ngày nay, hoạt động khai thác muối diễn ra ở vùng lân cận của Núi lửa Dallol, vì vậy nói đúng ra đây không phải là một khu vực hoang sơ. Nhưng khu vực ngay sát núi lửa thì không thể ở được. Thật hấp dẫn, các nhà khoa học tin rằng cảnh quan giống như ngoài hành tinh của núi lửa có sự tương đồng ấn tượng với bề mặt của Io, mặt trăng có núi lửa hoạt động dữ dội trên Sao Mộc.

10. Palmyra Atoll

Nằm ở vùng Xích đạo của Thái Bình Dương, ở phía nam của quần đảo Hawaii, hòn đảo hoang sơ này được cho là nơi trú ngụ của một thế lực huyền bí, ma thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news